ZingTruyen.Info

[12 chòm sao] Tâm Linh Quyển 2

Chương 61: Trùng Tang

__Silver__

Cự Giải mơ màng tỉnh dậy, xe đã tới đầu thôn.

Cổng chào dường như cũ hơn, rêu mọc xanh một khoảng trên đỉnh, có khe nứt dài dọc thân cột bên trái, ngay cạnh câu đối bằng chữ nho. Nửa năm trước Cự Giải chưa thể đọc hiểu câu đối ấy, bây giờ đã có thể hiểu rồi. Dịch ra chữ quốc ngữ đại khái là:

"Uống nước nhớ nguồn tròn đạo nghĩa.

Chân trời góc bể nhớ công ơn."

Có thể là để răn dạy con cháu, cũng có thể là làm cho đẹp. Người trẻ bây giờ mấy ai biết chữ nho đâu.

Cự Giải nhìn lá cờ tổ quốc bay trong khoảng trời xanh ngắt. Lá cờ này lại chẳng cũ đi, vẫn cứ rực rỡ như đầu xuân năm trước.

"Ở đây có nhiều đám tang vậy?" Đột nhiên Thần Nông nói một câu.

Cự Giải bấy giờ mới nhìn tới đoạn đường phía trước, cả đường ngõ lẫn đường chính đều cắm cờ tang, màu sắc ảm đạm. Dưới mặt đất còn có tiền vàng rơi vãi, nhìn qua có cả mới lẫn cũ, có vẻ như là nhiều đám tang khác nhau.

Xóm nhà Cự Giải không có cờ tang. Mấy căn nhà cao tầng hoặc là mới xây hoặc là vừa sơn lại, trông sạch sẽ, sáng sủa, vừa nhìn đã biết giàu có hơn hẳn xóm ngoài.

Cự Giải về đến nhà cũng không vội hỏi chuyện vừa thấy. Nửa năm mới gặp, Cự Giải cũng không phải mới xa nhà lần đầu, nhưng vẫn chưa quen nổi, cứ có cảm giác xúc động tới muốn khóc.

"Đây là?" Mẹ để ý người con trai đang lấy đồ ở sau xe, cười cười hỏi.

"Đây là bạn của con. Mẹ còn nhớ không? Là Thần Nông học cấp ba cùng con ấy ạ. Nghe con bảo về quê, cậu ấy cũng muốn về thăm lại nơi ở cũ." Cự Giải trả lời.

Em trai và bố bên cạnh không quan tâm đến lời cô, cứ ngó nghiêng như đợi ai.

Cự Giải vỗ vai em trai, bảo nó giúp Thần Nông mang đồ vào. Em trai Cự Giải rất ngoan, so với những đứa trẻ 13, 14 tuổi cùng lứa, đang tuổi phản nghịch, nó biết nghĩ hơn nhiều.

Em trai nghe lời đi ra xe, còn cố tình ngó vào trong xem còn ai không. Nhưng trong xe trống không.

Ăn cơm trưa xong, thằng bé mang Cự Giải lên phòng nó, cần thận đóng cửa lại, hỏi:

"Anh Song Ngư đâu ạ? Chị không đưa anh ấy về cùng à? Hôm trước anh ấy bảo sẽ quay lại sớm. Chị lại làm sai gì rồi?"

Anh Song Ngư bảo lần tới đến sẽ dạy nó tập võ, nó mong anh từng ngày, vậy mà giờ anh không đến. Hay là anh với chị cãi nhau?

"Hôm trước nào?" Cự Giải cau mày. Lần gần nhất chị Yết và Song Ngư về cùng cô là để đặt kết giới trừ tà gì đó, còn đưa cho mỗi người trong nhà một lá bùa hộ thân. Nhưng đó là chuyện của nửa năm trước. Trong trí nhớ của cô, em trai và hai chị em Thiên Yết chẳng nói được với nhau mấy câu. Lấy đâu ra chuyện thằng bé bện người thế này?

"Cách đây ba ngày." Em trai nhớ lại. "Anh ấy có vẻ không được khoẻ, nói là phải đi gấp."

"Ba ngày?" Ba ngày trước là ngày họ đến căn cứ của thú nhân. Làm gì có chuyện Song Ngư ở nhà cô được?

Cự Giải đột nhiên nghĩ ra gì đó, hỏi em trai:

"Trong khoảng thời gian chị không ở, Song Ngư hay đến nhà mình à? Đến làm gì?"

"Cũng tính là thường xuyên. Anh ấy hay ngồi trên nóc nhà, nói là ngắm cảnh. Những lúc nhà mình gặp ng-" Em trai chợt nhớ phải giữ bí mật liền ngậm miệng, lảng sang chuyện khác: "Anh bảo hai anh chị rất thân nên em nghĩ hai người sẽ cùng về. Chị đừng thấy mẹ cười cười nói nói với anh trai dưới kia mà tưởng mẹ thích nhé! Mẹ bảo chỉ thích con rể như anh Song Ngư thôi. Em với bố cũng thích anh Song Ngư thôi. Hay là hai người cưới đi!"

Cự Giải gõ vào đầu nó một cái. Cưới-Cưới ai chứ?!

Ra khỏi phòng em trai, mặt Cự Giải vẫn còn đỏ. Nghĩ đến việc lấy chồng, nếu người đó là... Là Song Ngư... Ài! Tự dưng khát nước thế nhỉ?

Cô mặt đỏ tai hồng mắt mờ chân chậm đâm vào Thần Nông, được anh đỡ lại: "Cậu không sao chứ?"

"A... Tớ không sao!" Cự Giải cúi mặt. Cảm giác xấu hổ khó tả chưa tan khiến cô không muốn ai nhìn thấy mình hiện tại.

Nhưng mà hành động của Cự Giải lại khiến Thần Nông hiểu nhầm sâu sắc. Hắn nghĩ mình đã thành công nắm được Cự Giải rồi. Vừa mới đụng vào hắn mặt đã đỏ thế kia cơ mà.

----------________------------________-----------

Tối. Cuối cùng Cự Giải cũng biết được chuyện thấy hồi sáng qua lời của các cô bác hàng xóm.

Biết Cự Giải làm nghề trừ tà, còn quen nhiều thầy pháp giỏi, họ nhiệt tình kể lại.

Chuyện là xóm ngoài đấy mới có hai đám ma, cách nhau có một ngày. Hai người chết là anh em trong cùng một họ.

Xóm ngoài là một dải đất ven sông gần đường chính. Một nửa khu ấy là anh em con cháu họ Phạm. Những người chết mấy năm gần đây đều là người họ Phạm ở xóm ngoài.

Trước đây ba năm chết một người, sau rút ngắn còn nửa năm. Năm ngoái có ba người chết. Đầu năm nay một người, tháng trước một người, mới vừa rồi lại thêm hai người nữa. Phần lớn người chết đều vào ngày mùng 1 đầu tháng. Mọi người trong thôn bảo ấy là bị trùng tang. Lại nói, đã thuê thầy làm lễ rồi mà vẫn còn người chết, chẳng biết là nghiệp gì.

Cự Giải nghe xong cũng thấy lạ, bèn gọi cho chị Yết, nhân tiện hỏi về chuyện Song Ngư.

Chị Yết trả lời chuyện Song Ngư trước:

"Tiếp xúc với kết giới giữa Địa Phủ và Nhân Giới, Song Ngư biết rất nhiều kiến thức mà pháp sư bình thường không có được. Tuy nó không thể viết ra cho người ta hiểu, nhưng triển khai hoàn toàn không vấn đề.

Thuật phân thân này chỉ có Song Ngư biết. Nó đã sử dụng vài lần nên nắm được một số ưu nhược điểm. Thuật này làm hạn chế năng lực của cả chủ thể và bản sao, giống như là chia đôi sức mạnh, bản sao yếu hơn bản chính. Thông thường bản sao sẽ bất động hoặc chỉ làm một việc được dạy từ trước.

Song Ngư có thể tùy ý liên hệ với bản chính hoặc bản sao, chỉ cần có nó thì dù là bản sao cũng trở nên nhanh nhẹn. Tuy nhiên, có một nhược điểm lớn là bất cứ bên nào bị thương cũng sẽ ảnh hưởng đến bên còn lại. Đôi khi nguy hiểm hơn là chỉ có một bản thể."

"Em vẫn nghe hiểu đấy chứ?" Thấy Cự Giải im lặng, Thiên Yết dừng lại hỏi.

"Em vẫn nghe ạ." Cự Giải vẫn nghe nhưng không hiểu lắm. Rõ ràng cô cũng tiếp xúc với kết giới kia, nhưng lại không biết đến thuật phân thân. Chẳng lẽ là do thời gian tiếp xúc chưa đủ lâu?

Đầu dây bên kia chị Yết tiếp tục: "Em là truyền nhân của thần, lại có khả năng tìm được Khí Linh, nhất định có nhiều người nhắm tới. Để phòng kẻ xấu lợi dụng gia đình em, Song Ngư quyết định phân thân tới đó. Phân thân này của nó chỉ có ba phần sức, bản chính lại liên tục bị thương nên có nhiều hạn chế. May là đến hiện tại em và gia đình vẫn an toàn."

Nghe đến đây Cự Giải hiểu ra nhiều điều. Mọi người luôn nói Song Ngư mạnh, cô lại thấy không bằng Thần Nông, hiện tại thì rõ rồi, nếu Song Ngư không phân thân, Thần Nông và anh ấy ai hơn còn khó mà xác định.

Vừa bảo vệ cô, vừa bảo vệ gia đình cô, người tốt như vậy có mấy người? Cự Giải tự hỏi: Song Ngư tốt vậy, sao trước giờ họ không hoà hợp nhỉ? Hay là tại cô không tốt? Lúc nãy em trai còn nghi ngờ cô xấu tính làm Song Ngư giận không về cùng. Chắc là cô không tốt thật.

"Đã thu lại phân thân, liệu thời gian bế quan của cậu ấy có rút ngắn không ạ?" Cự Giải quan tâm hỏi.

"Không." Chị Yết đáp: "Nó thu lại phân thân trước lúc tính đến chuyện bế quan nên thời gian không đổi. Em không cần lo lắng chuyện an toàn của gia đình đâu. Chị đã bàn với Trần Phán Quan, mượn người của Địa Phủ tới bảo vệ họ."

"Như thế có quá không ạ?" Mượn người của Địa Phủ? Giống như được cảnh sát bảo hộ ấy. Cô làm gì để được đối đãi tốt như thế?

"Không quá. Em chưa mạnh đến mức mở được cổng không thời gian. Nhưng người ta có thể dùng em như chìa khoá. Nếu muốn biết rõ em hãy hỏi Thần Sông, chị sợ mình giải thích sẽ có thiếu sót. Còn nếu em muốn báo đáp thì tìm Khí Linh về cho chị là được." Thiên Yết cười cười.

Cự Giải lại vô cùng nghiêm túc: "Em nhất định tìm được Khí Linh."

Đối với việc cấp dưới nhiệt huyết sôi trào, hăng hái làm việc, Thiên Yết khá dửng dưng. Người của Thiên Ngư có ai không nhiệt huyết? Kể cả không nhiệt huyết, đến lúc cần, hộc máu cũng phải làm cho xong thôi. Đến chị là người đứng đầu còn hộc máu không biết bao nhiêu lần...

"Về chuyện trùng tang kia, chị không nghe Song Ngư nói lại. Có lẽ là phân thân của nó không đủ sức quản những chuyện khác." Chị Yết đổi đề tài. "Người của Địa Phủ được cử tới là thuộc cấp của Trần Phán Quan, họ sẽ không quản chuyện ma quỷ nhỏ nhặt ngoài nhiệm vụ được giao Nếu em muốn thì phải tự mình giải quyết. Cứ đi xem tình hình thực tế thế nào rồi báo chị. Cần chị sẽ đến."

"Vâng ạ. Nhưng chị không cần tới đâu ạ, chị cũng đang bị thương. Nhỡ có nguy hiểm cũng đã có Thần Nông rồi." Em mới không tin hắn để em chết. Câu này Cự Giải không nói.

Thiên Yết cũng cảm thấy Thần Nông không để Cự Giải chết. Nhưng chị không nói.

"Vậy em tự cẩn thận. Gọi chị bất cứ lúc nào em cần. Nhớ không được sử dụng thần lực hay năng lực. Thần Sông với ngài mèo nhắc chị gặp em phải dặn như thế."

"Em nhớ rồi ạ!"

Hai người nói thêm đôi câu rồi tắt máy.

Cự Giải và Thần Nông qua đám tang từ sáng sớm.

Xa xa đã nghe tiếng kèn trống thê lương. Tiếng người khóc lẫn trong tiếng kèn, rõ là trời trong xanh lại như là ảm đạm.

Phúng viếng xong, Cự Giải ngồi ở bàn uống nước. Chưa có nhiều người tới nên chỗ trống nhiều. Trà vừa pha xong nhưng đắng chát, là loại trà giá rẻ. Cự Giải đã quen uống trà ngon chỗ chị Yết, nhưng uống trà này cũng không bài xích, ngược lại thấy nhớ nhiều hơn, quê cô vẫn luôn dùng loại trà này.

Bác hàng xóm đã nói chuyện Cự Giải muốn giúp đỡ với vợ người mất, chắc cũng thổi phồng năng lực của cô ít nhiều, vợ của người mất gọi thêm người trong nhà tới nói chuyện với cô.

Người được mời tới là ông Bàn, người có chức cao nhất họ Phạm trong thôn. Lúc bé Cự Giải hay sang nhà ông Bàn chơi, nhà ông có vườn cây rộng, mùa nào thức nấy, ông bà lại rất quý trẻ con, thành ra ngày nào cũng có một tốp trẻ tới ríu rít.

Cự Giải học chị Yết, chậm rãi hỏi ông Bàn từng chuyện một, vừa giúp ông bình tĩnh, vừa gợi lại kí ức.

Qua một hồi, Cự Giải tổng kết là chuyện không khác người ta đồn bao nhiêu. Họ Phạm đã mời qua ba thầy cúng đến giải trùng, đều là người có tiếng tăm, nhưng kết quả không cải thiện mà người chết lại nhiều hơn.

Cô xem qua bùa chú các pháp sư kia để lại, đều là học không đến nơi đến chốn. Đây là giấy vẽ giun chứ bùa gì!

Không cần Cự Giải lên tiếng, ông Bàn cũng biết họ đã mời đến những người không có năng lực, hay nói thẳng ra là lừa đảo. Tiền mời thầy cúng không rẻ, chưa kể đến tiền sắm lễ, nhà họ Phạm tuy không nghèo, nhưng mãi như vậy thì không trụ được. Ông Bàn nói đã định từ bỏ chuyện giải trùng, bác Huệ (hàng xóm nhà Cự Giải) lại bảo Cự Giải vừa về nên ông muốn thử lần cuối. Chẳng biết ai đồn mà gần đây Cự Giải rất nổi tiếng trong thôn, là một "thầy" mới lên vô cùng tài giỏi. Cự Giải đoán là mẹ cô đồn đi. Hoặc là có người bày cho mẹ cô tung tin đồn. Chắc muốn cô giải quyết chuyện nhà họ Phạm.

Cự Giải có ba ngày ở quê, hiện tại đã qua một ngày. Cô muốn giải quyết xong để kịp giờ về, muộn một chút thì không kịp đến đón Song Ngư bế quan. Không phải là cô cố ý đợi anh, cô chỉ tò mò nơi bế quan như thế nào mà thôi.

Uống xong chén nước chè, ông bàn và hai người con cháu đưa Cự Giải đi xem vòng quanh dải đất của họ Phạm. Trước lúc đi, Cự Giải còn cố tình quay lại nhìn khu vực phúng viếng. Người thân của người mất mặc áo xô gai, ngồi kín hai bên quan tài, tiếng khóc văng vẳng có chút thê lương lại có chút rùng rợn.

Không có.

Cự Giải nhìn kĩ lại lần nữa.

Không thấy linh hồn người mất. Không có âm hồn ngoại lai.

Thông thường, linh hồn người chết sẽ ở một khu vực nhất định, gần địa điểm tủ vong, đợi âm sai đón đi. Nếu ngộ tính cao còn có thể tự tìm đường đến chỗ âm sai gần nhất. Ngày thứ bốn mươi chín sau khi chết, nếu chưa đi đầu thai, họ có thể xin phép về thăm người nhà lần cuối. Người ta vẫn đồn là linh hồn người chết ở nhà bảy ngày. Đấy là người ta đồn thế!

Nếu đến chỗ âm sai rồi thì tốt, Cự Giải sẽ bớt phải nhọc công. Ma mới thường không mạnh, nhưng cũng là ma. Nếu mà chết oan lại càng không vừa. Cự Giải không thể sử dụng thần lực, bùa chú thì biết nhiều đấy nhưng vẽ ra có tác dụng hay không lại theo kiểu hên xui. Nhìn kiểu gì cũng thấy ở thế yếu.

Gác lại lo lắng trong lòng để tập trung vào quan sát, Cự Giải theo hướng chỉ của ông Bàn, vẽ ra bản đồ khu đất.

Dải đất này được sông bồi phù sa, so với những vùng khác trong thôn thì phì nhiêu hơn nhiều. Ngày bé chạy nhảy quanh đây không để ý, giờ mới biết đất đai của nhà họ rộng biết bao nhiêu.

Dải đất này rất đẹp, mắt nhìn của cô không bằng chị Yết, nhưng khẳng định nơi này không có vấn đề. Nếu mà nhất định phải tìm ra một vấn đề thì đó là phong thủy quá tốt, con cháu mặc sức làm ăn. Nhưng phong thủy tốt như vậy, tại sao còn mắc trùng tang?

Cự Giải đang muốn đến thăm các nhà có người chết thì ông Bàn nhận được điện thoại báo cháu trai và cháu dâu của ông bị tai nạn trên đường mua đồ cho đám tang, đang được đưa tới phòng cấp cứu.

Ông Bàn vội vàng tới bệnh viện, Cự Giải và Thần Nông cũng đi theo.

Nửa đường nhận được tin cháu dâu không sao nhưng cháu trai đã qua đời, đang đưa trở lại nhà, ông Bàn giống như người mất hồn, ngây ngốc nhìn ra bên ngoài cửa xe. Khuôn mặt bị thời gian in dấu bằng vô số nếp nhăn và đốm đồi mồi dường như già nua hơn.

Lật khăn trắng nhìn khuôn mặt cháu trai, ông cuối cùng cũng khóc.

Nhà ông Bàn có một người con trai, cũng có một cháu duy nhất. Năm nay mới trôi quá nửa mà đã mất cả hai. Bà Bàn qua đời hồi năm ngoái, chưa đến giỗ đầu. Kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh...

Cự Giải nhìn ông Bàn, không biết an ủi thế nào cho phải. Mấy người cháu họ đỡ ông, cũng không nói gì. Mắt ai nấy đều đỏ hoe, người cháu dâu khóc đến tâm tê phế liệt.

Nhìn họ khóc thương, nhìn họ lo lắng, nhìn họ sợ hãi, Cự Giải quyết tâm giải được trùng này.

Trùng tang thường do Thần Trùng. Có nhiều giai thoại kể về Thần Trùng, nổi tiếng nhất và nhiều người tin nhất là về Thần Trùng có hình dạng như chim, mỏ đỏ, chuyên bắt linh hồn người mới chết, đánh đập, tra tấn, ép họ nói ra tên tuổi người thân trong nhà để Thần bắt.

Nhưng Cự Giải không tin chuyện ấy. Nếu đã được dân gian tôn làm Thần thì không thể giống như quỷ bắt giết người vô tội được.

Cô cảm thấy chuyện trùng tang nhà họ Phạm không do Thần Trùng hay Quỷ Trùng gì cả. Bởi vì Cự Giải vừa thấy được một sợi âm khí ở xác người cháu trai. 

Sợi âm khí mỏng như hơi nước nên ban nãy cô không thấy. Nó bay ra từ mũi người chết, giống như bị mắc ở đó, một lúc lâu sau cũng chưa tan. Có thể thấy kẻ để lại nó không tầm thường.

Sở dĩ Cự Giải không nghĩ âm khí đó là của người chết vì người mới chết không thể có năng lực mạnh như vậy. Trừ khi người chết là pháp sư. Người này không phải pháp sư.

Vừa nãy đã đi hết quanh dải đất xóm ngoài, chỉ còn phần mộ và từ đường là chưa tới. Cự Giải nghĩ nghĩ, quyết định tới nghĩa trang trước.

---------_________-----------_________---------


Silver đây ạ.

Mình đã vẽ hình minh hoạ Song Ngư rồi. Sẽ khác so với hình trước vẽ bạn ấy đứng cùng chị Yết, bởi vì mình nghĩ tóc tối màu hợp với cậu chàng hơn.

Còn hình ở đâu thì tới chương bạn ấy xuất quan mình sẽ đăng. Hiện tại chúng ta hãy cùng Cự Giải ở quê vài chương đã. Cự Giải cũng mong gặp Song Ngư lắm nè!

Cảm ơn bạn đã đọc tới đây. Yêu thương!!!



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info