ZingTruyen.Asia

[ 12 Chòm Sao ] Mộng Thanh Xuân

Chương 65 : Ranh Giới Không Thể Vượt Qua

AkinaYasu

"Nỗ lực để chiếm lấy ánh nhìn của người, đến cuối cùng lại thua trước người trong hồi ức."

Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) ~

~•~•~•~

- Buổi học hôm nay dừng ở đây. Tuần sau chúng ta tiếp tục. 

Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) gật nhẹ đầu trước cái cúi chào tạm biệt của những sinh viên vừa được tan tiết, cô thu dọn lại giáo án trên bàn rồi cầm nó cùng túi xách rời khỏi phòng học. Bởi vì bây giờ đang là giờ chuyển tiết giữa các môn học nên hành lang trở nên đông hơn rất nhiều. Băng qua đám đông sinh viên, cuối cùng Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) cũng trở về được lại văn phòng dành cho giảng viên. 

- Mộng Ái về rồi à? Ban nãy hiệu trưởng Cao có ghé tìm cô đấy. 

Quý lão sư ngồi ở bàn đối diện vừa ngẩng đầu lên liền chạm đến thân ảnh của Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) đang từ cửa bước vào liền nở nụ cười chào hỏi. Có thể nói cô ấy là người bạn đồng nghiệp mà Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) thoải mái tiếp xúc từ lúc bắt đầu dạy học ở Thanh Hoa. Bởi vì mối quan hệ giữa hai người có chút tốt đẹp nên Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) cũng không tỏ ra lạnh lùng đối với Quý lão sư. 

Cô đặt giáo án lên bàn làm việc của mình, khi nghe đối phương nói như thế thì liền hướng mắt nhìn về phía đối diện cất giọng hỏi: 

- Cô có biết cô ấy tìm tôi có chuyện gì không? 

- Tôi không biết nữa. Cô ấy nghe tôi bảo cô có tiết liền rời đi ngay rồi. Chắc là có chuyện gì nghiêm trọng lắm nhỉ? - Quý lão sư trả lời.

Nghe vậy, Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) gật đầu thay cho câu trả lời của mình. Cô sắp xếp lại đống giấy tờ trên bàn của mình gọn sang một bên cùng giáo án, sau đó mới đứng dậy ra ngoài để gọi điện cho Cao Viên. Nhưng khi nhìn thấy một số sinh viên năm cuối đem bài luận đến văn phòng để tìm giảng viên hướng dẫn hỏi một số chuyện thì Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) liền thay đổi phương hướng mà cất bước tới một góc khuất ở cuối dãy hành lang. 

Chỗ mà Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) đứng hiện giờ là một góc tối khuất tầm nhìn của mọi người. Bởi vì bên cạnh cô là phòng chứa bàn ghế và dụng cụ nên rất ít ai đặt chân đến nơi này. Sau khi xung quanh không còn những âm thanh tạp nham, lúc này người phụ nữ mới mở điện thoại lên và tìm kiếm số của Cao Viên. Chỉ là chuông điện thoại chưa kịp đổ thì lúc này cách cô một khoảng cách nhỏ liền vang lên tiếng nói của nhóm nữ sinh:

- Vừa nãy hoa khôi của ngành tài chính đã tỏ tình với Mạc lão sư đấy. 

Nếu là người khác thì Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) đã sớm không để tâm đến. Nhưng bởi vì trong lời của nữ sinh kia có ba tiếng "Mạc lão sư" nên cô mới giật mình đưa mắt liếc nhìn. Đó là một nhóm nữ sinh gồm bốn người, nhìn sơ qua thì có vẻ là những sinh viên khá nổi trong trường. Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) nhìn thấy một nữ sinh trong số đó còn đang cầm một điếu thuốc được châm lửa trên tay. Lúc này cô mới nhớ đến vị trí này nằm ở góc khuất của camera, hơn nữa lại ít người qua lại nên việc có một số sinh viên trốn đến nơi này hút thuốc hay vụng trộm yêu đương với nhau đều là chuyện dễ hiểu. 

Thân là giảng viên, đáng lẽ ra Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) nên bước ra bắt nữ sinh kia vì vi phạm nội quy nhà trường. Thế nhưng chính cuộc trò chuyện của họ đã khiến cho cô chỉ biết tránh mình vào sâu hơn trong bóng tối mà không dám bước ra. 

- Đàn chị đó cũng gan lắm. Biết rõ thầy ấy đã có bạn gái rồi mà còn dám tỏ tình công khai nữa. 

- Nhưng mà cậu không thấy giống như là Điệp lão sư bám đuôi Mạc lão sư hơn à? 

Nữ sinh kia chỉ vô tình cất lên một câu từ trong suy nghĩ, ấy vậy mà người phụ nữ đang đứng trong bóng tối lại chợt giật mình vì những lời đó. Không để cô kịp phản ứng lại, một nữ sinh khác đã tiếp lời: 

- Tớ cũng thấy vậy. Rõ ràng mang danh người yêu nhưng tớ cảm giác hai người họ ở bên nhau giống như những người bạn thì đúng hơn. 

- Ánh mắt Mạc lão sư khi nhìn Điệp lão sư còn thua xa cả lúc thầy ấy nhìn Khương lão sư nữa đấy.

- Người yêu mà còn thua cả đàn anh thì cô ấy nên tự xem lại bản thân rồi. Rốt cuộc ngoài việc thông minh và có chút nhan sắc thì cô ấy chỉ là một người phụ nữ bình thường mà thôi. 

Tiếng bàn luận ngày một nhỏ dần, Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) biết nhóm nữ sinh đó đã rời đi rồi. Dù vậy thì cô vẫn đứng yên ở đó mà chưa rời đi, đôi bàn tay nắm chặt lại để lại vết hằn trong phần da thịt mềm mại.  

Có một sự thật là Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) đã từng nghe thấy những lời này rất nhiều lần. Những người từng mở miệng chúc phúc cho cô và Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) đều ở sau lưng cô mà không ngừng đặt nghi vấn về mối quan hệ của bọn cô. Rõ ràng là người yêu của nhau, thế nhưng cô và anh lại không thể khiến người khác tin tưởng vào điều đó. Bọn họ thà tin rằng Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) có mối quan hệ không rõ ràng đàn anh Khương Đình Xuyên của chính anh ấy còn hơn là tin vào mối quan hệ của cô cùng đối phương. 

Cảm giác bị so sánh với người khác không hề dễ chịu một chút nào, nhất là khi mọi người luôn so sánh mối quan hệ của cô với Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) với tình anh em thân thiết của anh với Khương Đình Xuyên. 

"Chị hai, vì sao cha mẹ luôn thích so sánh em với chị thế? Chẳng lẽ em không đủ tốt như chị sao?"

Thanh âm nghẹn ngào cùng khóe mắt ửng đỏ của người thiếu nữ chợt hiện về khiến trái tim ĐIệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) thoáng chốc chết lặng. Dường như lời bàn tán vô tình của nhóm nữ sinh kia đã trở thành chiếc chìa khóa mở ra về một đoạn hồi ức xa xăm, hé lộ về một giấc mơ chưa kịp nở đã sớm tàn. 

- Mộng Ái? 

Bất chợt, giọng nói của Cao Viên vang lên khiến người phụ nữ đang trốn trong góc tối giật mình thu lại hết sự xúc động vừa rồi. Nhưng dù Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) có thu gọn cảm xúc nhanh đến thế nào thì cô vẫn không thể che giấu được Cao Viên bởi sương mù bao phủ ánh sáng trong đôi đồng tử. 

- Chị Cao Viên - Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) không biết bản thân đã bị nhìn thấu. Cô giả vờ lạnh lùng cất giọng.

- Ừm, em làm gì ở đây thế? 

Thấy đối phương như thế, Cao Viên cũng phối hợp cùng cô, cô ấy nhìn cô mỉm cười hỏi. 

- Em nghe Quý lão sư bảo rằng chị đến tìm em nên em chỉ đến đây để gọi điện thoại cho chị thôi. 

- Đúng là thế thật. Chị nghe máy nhưng lại không thấy em trả lời nên mới đến đây tìm thử. Ai ngờ em ở đây thật.

Nghe thấy đối phương đáp trả, lúc này Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) mới nhớ đến cuộc gọi của mình. Cô nhìn cuộc gọi đã kết thúc hiện trên màn hình mà có chút ngại ngùng. Nếu như lúc nãy Cao Viên bắt máy thì chắc hẳn cô ấy cũng đã nghe hết những lời nói không vui vừa rồi. Trong lúc Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) không biết phải cư xử như thế nào thì Cao Viên đã tiếp lời: 

- Chị đến để rủ em cùng đi ăn trưa thôi. Hôm nay nhà hàng A Xuyên có món mới nên anh ấy đã bảo chị đưa em đến đó thử. 

A Xuyên trong miệng Cao Viên là Khương Đình Xuyên, đối tượng được mọi người bàn tán nhiều nhất chỉ sau tên Mạc Thái Viễn. Mọi chuyện phải kể đến mấy ngày trước, khi mà Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) đưa cô đến nhà hàng Ninh Tùy theo lời mời của Khương Đình Xuyên, hôm ấy hai người bọn cô đã giúp anh ấy tỏ tình thành công nữ nhân tài hoa trước mắt này. Khương Đình Xuyên không phải là một người giỏi ăn nói, nhưng ngày hôm đó anh ấy lại dùng tấm chân tình của mình mà làm Cao Viên phải bật khóc vì hạnh phúc. Anh ấy yêu thầm Cao Viên đã nhiều năm, và rồi tình yêu của anh ấy cuối cùng cũng được đáp trả bằng cái gật đầu cùng nụ hôn của cô gái anh yêu suốt năm tháng qua. 

Nói thật thì lúc đó Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) có chút ngưỡng mộ hai anh chị rất nhiều. Cô ngưỡng mộ Cao Viên vì có một người yêu cô ấy nhiều như thế, nhưng hơn hết cô lại ngưỡng mộ Khương Đình Xuyên hơn. Bởi vì sau nhiều năm thầm yêu, cuối cùng ánh trăng sáng cũng thuộc về anh ấy. Còn tình yêu của cô, liệu có thật sự là như thế? 

Vứt bỏ dòng suy nghĩ đó ra khỏi đầu, Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) nở nụ cười nhẹ đồng ý với lời mời của Cao Viên. Cô trở về văn phòng lấy túi xách rồi chào tạm biệt Quý lão sư, sau đó cùng Cao Viên đi xe tới nhà hàng Ninh Tùy. 

Vốn dĩ cuộc gặp gỡ này còn có thêm Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) và Khương Đình Xuyên, nhưng hôm nay Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) không có tiết nên đã đi đâu từ sớm, còn Khương Đình Xuyên thì nghe bảo đang có chuyến công tác ở thành phố bên cạnh. Vậy nên hôm nay chỉ có hai người Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) và Cao Viên dùng bữa cùng nhau. 

Mọi chuyện đều diễn ra trong vui vẻ, cho đến lúc Cao Viên bỗng nhiên buông đũa xuống rồi nhìn cô hỏi:

- Mộng Ái, tên Mạc đầu thối có đối xử tốt với em không?

Câu hỏi này khiến cho hành động gắp đồ của Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) chợt ngừng lại. Nhưng rồi sau đó cô lại vờ như không có chuyện gì mà điềm tĩnh trả lời: 

- Anh ấy vẫn luôn đối tốt với em mà. 

Đúng vậy. Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) rất tốt với cô. Mặc dù bản thân không có tiết dạy nhưng anh vẫn lái xe chở cô đến trường mỗi sáng, dù rằng hôm đó tâm trạng anh không tốt nhưng vẫn sẽ dành chút thời gian để cùng cô ngồi xem tivi. Những ngày lễ quan trọng Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) vẫn sẽ tặng cho cô một món quà bất kì. Khi là một bộ trang sức đắt tiền, khi là một bộ quần áo cao cấp, hoặc có đôi khi chỉ đơn giản là những món đồ chơi ven đường, thế nhưng Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) thật sự rất vui vẻ. Chỉ vì những lúc nhận được món quà đó, cô mới cảm thấy hai người họ thật sự là người yêu của nhau. 

Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) rất tốt, anh thật sự chu đáo với cô. Chỉ có điều...

Giống như nhìn thấy được suy nghĩ của cô, Cao Viên đã uyển chuyển thay đổi sang một chủ đề khác. Trông cô ấy rõ ràng như muốn nói điều gì đó, nhưng rồi lại thở dài không dám nói ra. Điệp Mộng Ái ( Bảo BÌnh ) hiểu cô ấy đang lo sợ điều gì, nhưng mà thật sự cô đã quen rồi. 

- Chị đừng lo lắng. Em hiện tại rất hạnh phúc khi ở bên Thái Viễn. 

Thật sự là hạnh phúc? 

Cô cũng không biết nữa. Chí ít chỉ cần danh phận bạn gái của cô vẫn còn đó, thì chắc chắn Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) vẫn sẽ được hạnh phúc. 

Có lẽ lần này Cao Viên không thể nhìn được bộ dạng yêu đến mù quáng này của cô, cuối cùng cô ấy cũng đã nói ra những lời trong lòng mình. 

- Chị nghe bảo tên Mạc đầu thối nói rằng trước kia em đặt nguyện vọng là bác sĩ tâm lý học. Vì sao bây giờ lại muốn trở thành một giảng viên bình thường thế? 

Câu hỏi này đã từng được Cao Viên hỏi vào lần đầu tiên gặp nhau. Khi đó Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) đã trả lời rằng vì đây là ước mơ mà cô phải thực hiện được. Bây giờ ước mơ đấy đã thành hiện thực, nhưng Cao Viên vẫn một lần nữa hỏi lại. Đó là bởi vì cô ấy muốn đi tìm một đáp án thật sự, đáp án mà Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) vẫn luôn giấu kín trong lòng. 

Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) đoán rằng Cao Viên đã biết được nhiều hơn thế, bằng không thì vì sao cô ấy có thể nói ra được mong ước đầu tiên của cô. Chỉ đáng tiếc một điều, người phụ nữ đã vì yêu mà quên mất lí do vì sao bản thân lại từ bỏ nguyện vọng đầu tiên kia. Năm tháng qua đi, những chuyện trong quá khứ giờ đây chỉ còn là một bức tranh mờ ảo có lúc nhớ có lúc quên. Năm ấy bị cha mẹ từ bỏ, để rồi đánh đổi cả mười năm để xóa bỏ những bất hạnh của tuổi nhỏ, cuối cùng lại nhân danh tình yêu mà quên đi nguyện ước ban đầu của bản thân. Nếu như Cao Viên biết được tất cả, liệu rằng cô ấy có trách móc Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình )? Hay chỉ đơn giản giống như Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) từng hỏi cô một câu duy nhất: "Tất cả có đáng không?"

Tất cả có đáng không? 

Giây phút này đây, chuyện cũ một lần nữa ùa về, hình ảnh thiếu nữ tủi thân ngồi khóc trong bóng tối, sau đó lại chuyển đến thời khắc người thiếu nữ cực đoan kết thúc đời mình bằng sợi dây thừng. Hình ảnh cùng âm thanh chồng chéo lên từng dây thần kinh của người phụ nữ, để rồi khiến cô ấy tựa như rơi vào nỗi đau giằng xé tận tâm can. 

- Bởi vì em không thể bước qua được rào cản tâm lý đấy. 

Cái chết của người em gái chưa tròn mười hai tuổi đã trở thành căn bệnh tâm lý mà Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) không thể vượt qua. Đúng là cô đã từng nói với cha mẹ, nói với bạn bè rằng tương lai cô sẽ trở thành một bác sĩ tâm lý có thể cứu vớt cuộc đời của những đứa trẻ bị trầm cảm. Rõ ràng ở trong quá khứ, cô đã từng hi vọng về một tương lai tươi sáng như thế. Nhưng khoảnh khắc mà cô tận mắt nhìn thấy là cảnh Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) đang dịu dàng hôn lấy khóe mắt của bạn thân mình. Rõ ràng cô là người đến trước nhưng cuối cùng lại thua người đến sau, rõ ràng cô chỉ là cô, vì sao mọi người vẫn luôn đem cô so sánh với người bạn thân mà cô tin tưởng nhất?

Ở giai đoạn dậy thì đấy, mọi người thường thích đem hai người khác nhau lên bàn cân mà so sánh. Rõ ràng mỗi người là một cá thể riêng biệt, nhưng ai cũng thích bàn tán về người khác bằng những tiêu chuẩn mà họ tự mình đặt ra. Bọn họ không biết rằng sự so sánh ấy có thể dễ dàng trở thành một liều độc dược, từ từ gặm nhấm trái tim một người bằng sự đố kỵ và không cam lòng, để rồi chính người đó tự mình hủy hoại mối quan hệ tốt đẹp của bản thân. 

Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) chính là nạn nhân của cán cân so sánh mà người khác dùng để nói về cô và người kia. Cô không cam lòng để bản thân trở thành kẻ bại trận, sau cùng lại mặc kệ bản thân bị tình yêu và ghen tuông hủy hoại đến mức đánh mất con người ban đầu của cô. Và rồi, tại thời điểm mà Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) nhận ra sự so sánh dễ dàng đem đến đau khổ cho người khác như thế nào, cô bất giác nhớ đến nguyên nhân mà em gái mình mắc bệnh trầm cảm. Chính vì vậy mà Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) mới từ bỏ giấc mộng thuở ban đầu mà lựa chọn quên đi tất cả. 

Miệng nói là quên, nhưng thật ra cô vẫn luôn biết. 

Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) biết rõ người Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) yêu là ai. Dẫu rằng người ấy giờ đã không còn nữa, dẫu rằng cô đã hi sinh tất cả để làm hài lòng trái tim của anh, nhưng cuối cùng Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) vẫn không hề rung động dù chỉ là một giây khắc nào. Tất cả những điều này Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) là người rõ hơn ai hết, nhưng cô lại cố tình bỏ qua tất cả những tổn thương Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) trao gửi mà bất chấp mù quáng yêu lấy anh.

Anh lạnh nhạt, cô cho rằng anh chỉ là đang mệt mỏi. 

Anh hờ hững, cô cho rằng anh không có hứng thú . 

Anh im lặng, cô cho rằng anh đang có điều cần suy nghĩ. 

Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) không ngừng kiếm tìm những lý do khác nhau để biện hộ cho việc Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) đối xử tàn nhẫn với cô.

Nhưng cô cũng biết, bản thân sẽ không bao giờ vượt qua được làn ranh giới vẫn luôn ngăn cản cô sưởi ấm trái tim của người đàn ông ấy. 

Một ranh giới mong manh nhưng lại chất đầy gai nhọn, không ngừng ghim sâu vào da thịt của người con gái, cắn nuốt máu thịt của đối phương để nuôi dưỡng về một tình yêu đã chết. 

----

Dạo này tôi cứ bị mê truyện BE í nên Mộng muốn hỏi mọi người liệu rằng Mộng cho truyện này kết BE luôn được không 🥺?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia