ZingTruyen.Com

[ 12 Chòm Sao ] Mộng Thanh Xuân

Chương 58 : Dáng Vẻ Của Tình Yêu

AkinaYasu

"- Em có biết, dáng vẻ đẹp nhất của tình yêu là như thế nào không?

- Như thế nào?

- Anh ngắm nhìn bầu trời sao, nhưng rồi em xuất hiện, mọi vì sao đều trở thành em."

Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) ~

~•~•~•~

Có một điều mà những ai quen biết Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) đều phải công nhận rằng là Hàn đại thiếu gia kể từ sau ngày kết hôn đã từ một thiếu gia cao cao tại thượng trở thành một người chồng tiêu chuẩn mà các quý cô vẫn luôn ao ước có được. Mặc dù xuất thân từ gia đình có chỗ đứng vững chắc trên thương trường, ấy vậy mà Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) vẫn có thể giành lấy các vị trí hotsearch đầu bảng chỉ bằng vẻ thâm tình và cưng chiều vợ.

Tuần trước báo chí đưa tin Hàn đại thiếu gia vì muốn thấy được nụ cười của người đẹp đã chịu chi hơn năm trăm vạn để mua đứt bộ trang sức phỉ thúy có giá trị lâu đời từ buổi đấu giá từ thiện.

Ba ngày trước paparazzi đã chụp được cảnh Hàn đại thiếu gia bị sơn tạt vào người vẫn đứng bảo vệ người của mình được bình an, sau đó lại bắt kẻ đối địch của Hàn thiếu phu nhân quỳ xuống xin lỗi công khai trước tập đoàn.

Ngày hôm qua anh em trong vòng bạn bè đều bị cảnh tượng Hàn đại thiếu gia ngày thường cao ngạo lại quỳ một chân để lau đi vết bẩn trên giày bà xã làm cho mù mắt cẩu độc thân.

Còn rất nhiều, rất nhiều câu chuyện mà Hàn đại thiếu gia đã chứng minh cho toàn bộ người dân trên đất nước biết được anh là một người yêu vợ như thế nào.

Và hôm nay, Hàn Như Ý nhìn tiêu đề bài báo giật tít trước mắt mà không khỏi có chút ngưỡng mộ Lưu An:

- Số em tốt thật đấy em dâu à. Chị không nghĩ đến thằng ranh con đó cuối cùng cũng có ngày này.

Nghe thấy lời này của cô, Lưu An không khỏi ngại ngùng. Cô nàng cắm cúi đang chiếc khăn quàng cổ nhưng vẫn cất giọng trả lời người kia:

- Nhà báo phóng đại quá mức thôi ạ. Anh ấy không đến nỗi như thế đâu.

- Phải không? Chị thấy hình như là còn hơn báo viết đấy. - Hàn Như Ý nhướng mày trêu chọc. Cô nàng không khỏi bật cười thích thú khi nhìn thấy sắc đỏ đã lan rộng đến hai bên tai của Lưu An.

- Chị họ à, chị đừng có chọc chị dâu của em nữa. Chị ấy ngại sắp thành quả cà chua rồi kìa.

Vừa hay lúc đó hai anh em họ Hàn cùng nhau trở về. Hàn Thiên Kình nghe được đối thoại của hai người liền lên tiếng giả vờ ngăn cảnh Hàn Như Ý, nhưng thật chất lại đang góp phần trêu chọc cô vợ của anh trai mình. Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) vốn là người sở hữu da mặt dày nên mấy việc này đối với anh chỉ là chuyện bình thường. Nhưng khi nhìn thấy vẻ xấu hổ của vợ mình, anh không khỏi có chút tính toán trong lòng.

Nghĩ là làm, Hàn đại thiếu gia đã nhanh chân bước về phía cô gái đang ngồi mải mê đang khăn ở chiếc ghế bành bên cửa sổ, sau đó trước hai cặp mắt mà thản nhiên nâng cằm người đẹp lên mà trao cho cô một chiếc hôn thật sâu.

Bầu không khí bỗng chốc ngưng đọng. Có vẻ như cả Hàn Như Ý và Hàn Thiên Kình đều không nghĩ đến việc bọn họ sẽ được ăn cơm chó miễn phí như thế này, vậy nên khi thấy người đàn ông đáng ghét kia dám thả ân ái trước mặt, hai người họ như bị hóa đá tại chỗ. Mà "nạn nhân" của cái hôn này lại trưng ra kinh ngạc mà hưởng thụ nụ hôn này. Đợi đến khi Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) buông cô ra, khuôn mặt cô đã đỏ thành quả cà chua chín mộng. Cô nàng xấu hổ giấu mặt vào lồng ngực đối phương, còn người gây chuyện lại bật cười ôm lấy mỹ nhân vào lòng.

- Được rồi anh, coi như anh lợi hại. Người em này xin đầu hàng. - Hàn Thiên Kình giơ hai tay lên bày tỏ nỗi lòng của mình. Dù vậy trong lòng anh thật sự vui vẻ khi thấy anh trai mình yêu thương chị dâu như thế.

Giống với Hàn Như Ý, bản thân Hàn Thiên Kình vẫn thích Lưu An làm chị dâu mình hơn. Có lẽ phần lớn là vì anh ta có ác cảm đối với Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ), người phụ nữ ác độc đã lợi dụng tình cảm của Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) khiến cho người anh trai của anh phải đau khổ suốt mười mấy năm. Hơn nữa, chính tại thời khắc Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) tuyệt vọng nhất, Lưu An đã xuất hiện và kéo dậy tinh thần của anh. Bản thân anh cũng không phải là người trong cuộc, nhưng sự bao dung của Lưu An dành cho anh trai lớn đến nỗi anh ta có thể cảm nhận được điều đó.

Không chỉ sinh ra thiện cảm với người chị dâu này, Hàn Thiên Kình còn phải thán phục trước sự nhẫn nhịn và tình yêu của cô dành cho Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ). Mặc dù không ai nói gì, thế nhưng cả bốn người bọn họ đều hiểu rõ trong trái tim của Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) vẫn còn hình bóng của Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ). Tình yêu cuồng nhiệt của năm tháng tuổi trẻ ấy lớn đến nỗi hiện tại rất khó để anh trao đi một thứ tình yêu sâu đậm giống như vậy cho người hiện tại. Ấy vậy mà Lưu An vẫn nguyện ý bao dung phần thiếu sót này của anh. Cô ấy là vợ hiền, là dâu thảo, là một người phụ nữ rất tốt.

Và nếu như Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) dám làm cô gái này tổn thương, e rằng anh ấy sẽ tự dằn vặt bản thân mình cả phần đời còn lại.

- Chậc, nhìn hai đứa chị mày bỗng dưng muốn có người yêu thật đấy.

Hàn Như Ý bĩu môi lên tiếng. Cô ấy đã từng có những suy nghĩ không khác Hàn Thiên Kình là bao. Thậm chí ở những lần gặp riêng Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ), cô đã nhiều lần hỏi anh rằng anh có thật sự đang hạnh phúc không. Không phải cô ấy quá đa nghi mà là bởi vì cô ấy lo sợ chỉ cần đi sai một bước, người đau lòng không chỉ có em họ mình mà còn có cả Lưu An.

Nhưng nhìn dáng vẻ hiện tại của hai người bọn họ, có lẽ những lo lắng trong lòng cô đã sớm tan biến không còn một mảnh.

- Chẳng phải mẹ em vẫn đang thúc giục chị đi xem mắt sao? - Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) ngồi dựa vào cửa sổ, hai tay vẫn ôm chặt lấy người vợ của mình. Anh dịu dàng vuốt nhẹ mái tóc của cô, mắt lại hướng về người chị họ mà nói.

- Phải rồi bà chị, nghe nói lần này cha mẹ em định mai mối chị với con trai của Lãnh gia đấy. - Hàn Thiên Kình tùy tiện ngồi xuống chiếc ghế gần đó nói với người chị thông tin mà mình vô tình nghe được tối hôm kia.

Nghe đến cái tên Lãnh gia, bàn tay Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) bỗng chốc ngừng lại. Anh đánh mắt về phía cậu em trai, nhướng mày hỏi lại:

- Lãnh gia nào?

- Còn ai ngoài đại gia tộc Lãnh gia à? Nhà mẹ vợ của Lâm Ảnh đế đấy. - Hàn Thiên Kình trả lời.

- Xem mắt với ai? Lãnh Dạ à?

- Không. Người xem mắt với bà chị là con trai lớn, Lãnh Phong đấy.

Vậy mà anh cứ tưởng tên mặt than kia đã thoát khỏi cái bóng của Hồ Anh Túc ( Sư Tử ) kia chứ. Nghĩ đến việc tương lai trở thành "em vợ" của Lãnh Dạ ( Thiên Yết ), Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) không tránh khỏi có chút rùng mình.

- Lãnh tiên sinh soái lắm đó chị à. Em đảm bảo gả cho anh ấy chị sẽ là người phụ nữ may mắn nhất giới thượng lưu đấy.

Người mà nãy giờ hóa thân thành quả cà chua trốn trong lòng người thương, Lưu An cuối cùng cũng chịu lên tiếng. Cô đẩy Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) ra rồi quay mặt nhìn Hàn Như Ý vui vẻ nói. Thấy cô khen người đàn ông khác trước mặt mình, người đàn ông không vui khẽ véo eo cô một cái.

- Bé à, chồng em cũng biết ghen đấy.

- Lãnh tiên sinh mặc dù đẹp thật nhưng chồng em vẫn là nhất. – Lưu An cười nịnh nọt rồi khẽ nhướng người lên hôn lấy cằm đối phương.

Lần này, Hàn Như Ý đã bị câu nói kia của Lưu An thu hút sự chú ý nên không còn quan tâm đến tô cơm chó của hai người trẻ tuổi kia. Cô ngồi thẳng người dậy nhìn về phía cô gái trẻ kia đầy nghi ngờ.

- Sao em biết anh ta đẹp? Em gặp rồi à?

- Gặp rồi. Ba năm trước em từng được mời tham dự buổi triển lãm thiết kế của nhị tiểu thư Chu gia, Lãnh tiên sinh cũng có mặt ở đó. Anh ấy đối xử với ai cũng rất lạnh lùng, nhưng mà đối với em gái anh ấy lại tựa như một người khác vậy. Em tin nếu chị được lòng anh ấy thì chị chính là người hạnh phúc nhất đấy.

Đối với câu chuyện của Lưu An, Hàn Như Ý chỉ tin tám phần. Có một sự thật rằng cô rất khó rung động với một người nào đó. Mặc dù đã có nhiều người từng bày tỏ với cô, nhưng Hàn Như Ý đối với bọn họ lại không có chút tình cảm nào. Vì vậy trong lời nói của người em này cô chỉ nghĩ đơn giản là vì Lãnh tiên sinh đấy hợp gu với Lưu An mà thôi.

- Nếu mọi người không tin thì cuối tuần này đi với em, em sẽ dẫn ba người đi gặp anh ấy.

- Hả? Đi đâu?

Cả ba chị em họ Hàn đều nhìn cô đầy thắc mắc. Lưu An mỉm cười lấy từ trong túi áo khoác ra một thư mời rồi phe phẩy trước mặt ba người nào đó.

- Tiệc sinh nhật tuổi mười tám của Trình tiểu thư.

~•~•~•~

Xuất thân từ dòng dõi thư hương, Trình gia đối xử với nhân thế luôn khiêm tốn và cẩn trọng. Các ngày lễ quan trọng họ cũng rất hiếm khi công khai cho giới truyền thông biết được mà chỉ lặng lẽ gửi thiệp mời tới cho các gia tộc khách mời. Thế nhưng năm nay Trình gia lại có một ngoại lệ, đó là bữa tiệc đánh dấu bước ngoặc quan trọng trong cuộc đời của Trình Mộng - nàng tiểu thư duy nhất mà Trình lão gia hết mực cưng sủng.

Đây không chỉ là buổi tiệc sinh nhật tuổi mười tám bình thường mà còn là lễ trưởng thành của Trình tiểu thư. Trình lão gia vì yêu thương con gái mà sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn bao trọn sảnh A của khách sạn năm sao có tiếng ở đất Bắc Kinh, sau đó lại mời hết các đại gia tộc danh giá trong vòng thượng lưu. Đặc biệt năm nay ông còn cho phép sự có mặt của giới truyền thông như một sự khoe khoang ngầm về ngày trọng đại của con gái mình. 

Chiếc Bentley màu trắng dừng chân trước cửa lớn của khách sạn. Trước hàng chục camera của giới truyền thông, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) là người bước ra đầu tiên. Kể từ ngày trở thành tổng giám đốc của Hàn thị, những bộ âu phục đã trở thành một trong những phong cách thời trang không thể thiếu của Hàn đại thiếu gia khi tham dự những bữa tiệc như thế này. Hôm nay anh chọn cho mình bộ âu phục màu đỏ rượu nổi bật, mái tóc được vuốt ngược ra sau. Trong ánh mắt nhiều người, anh vòng qua bên kia mở cửa xe, một tay chắn lên trần xe, một tay đỡ lấy mỹ nhân của mình bước ra. 

Thay vì lựa cho mình những bộ lễ phục đẹp đẽ mà Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) đã cho người thiết kế riêng để tặng cô, nhưng Lưu An lại chọn cho bản thân một bộ sườn xám đỏ thẵm. Mái tóc đen của cô được cột gọn lên, làn da trắng nõn, đường cong cơ thể được tôn lên một cách hoàn mỹ. Không thể không nói, sự xuất hiện của hai vợ chồng nhà này đủ để lên giới truyền thông điên đảo. 

Cả Hàn gia và Lưu gia đềunhận được thư mời tham dự bữa tiệc này. Vì thế Lưu An vẫn có thể xuất hiện trong bữa tiệc đó bằng thân phận tiểu thư Lưu gia hoặc đại thiếu phu nhân của Hàn gia. Thế nhưng lần này cô lại nhận được riêng một lá thư từ chính tay Trình Mộng gửi đi. Nói đến mối quan hệ của hai người có chút phức tạp. Có thể nói Trình Mộng hiện đang là học trò của Lưu An, và Lưu An là giáo viên hướng dẫn của Trình Mộng. Tuy rằng cách nhau nhiều tuổi, nhưng thay vì coi nhau bằng cô trò, hai người lại xem nhau như chị em kết nghĩa mà đối đãi. 

Chính vì lẽ đó, Trình tiểu thư đã rất vui mừng khi nhìn thấy cô khoác tay với chồng mình bước vào đại sảnh. Vừa chào hỏi vài vị tiểu thư gần đó, một bóng dáng đã lao đến ôm chầm lấy Lưu An vào lòng. 

- Chị Lưu An!

- Coi nào, dáng vẻ đại tiểu thư của em đâu rồi. 

Lưu An bật cười nhìn cô chủ nhỏ của bữa tiệc hôm nay. Trình Mộng bề ngoài luôn tỏ ra là một đại tiểu thư kiêu căng ngạo mạn, nhưng chỉ có những người thân thiết với cô mới biết Trình Mộng chính là một người trong nóng ngoài lạnh. Cô ấy chỉ dùng dáng vẻ đanh đá kia để ngụy trang bản thân khỏi những kẻ thích nịnh nọt kia. Dù sao trong giới hào môn, có mấy ai mà không khoác lên mình chiếc mặt nạ dối trá kia chứ. Đó là cách để họ che giấu đi vẻ đẹp xấu xí của tâm hồn và trái tim đã mục rửa từ lâu. 

Hai người lo đùa giỡn với nhau mà vô tình quên đi mất còn một người bên cạnh. Mặc dù Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) không muốn chen ngang niềm vui nho nhỏ của vợ mình, nhưng anh cũng không có hứng thú làm người vô hình. Nam nhân ho nhẹ ba tiếng, rất nhanh đã thu hút sự chú ý của hai người nào đó. Lúc này Lưu An mới chợt nhớ đến sự hiện diện của chồng mình, cô mỉm cười xấu hổ kéo tay anh lại giới thiệu với Trình Mộng. 

- Đây là chồng chị, anh rể của em. 

- Lần đầu gặp mặt, tôi là Hàn Thiên Vũ. Cảm ơn Trình tiểu thư đã luôn giúp đỡ vợ tôi rất nhiều.  

Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) lịch thiệp mỉm cười với Trình Mộng. Người ta thường nói yêu ai yêu cả đường đi nên Trình Mộng vẫn đối xử với Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) rất thân thiện. Cô gái nhỏ cong môi cười tao nhã, vui vẻ nhìn anh cùng Lưu An mà lên tiếng trêu chọc: 

- Có anh rể đẹp trai thế này, thân làm học trò như em đây cũng cảm thấy hãnh diện theo. 

- Vợ tôi có một học trò xinh đẹp như Trình tiểu thư, thân làm chồng tôi cảm thấy tự hào thay cho cô ấy. 

Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) giỏi nhất là nắm bắt các mối quan hệ. Vậy nên chỉ bằng một câu đùa này, anh đã nhanh chóng kéo thêm thiện cảm của đối phương về mình. Lưu An trừng mắt nhìn hai người, chỉ là gò má đỏ ửng đã bán đứng sự ngượng ngùng của cô. Đây là lần đầu tiên Trình Mộng thấy dáng vẻ này của cô, trong lòng cô thật sự chúc phúc cho đối phương. Đang lúc định nói điều gì đó thì Trình Mộng bị một người hầu bước lại nói nhỏ vào tai. Thấy Trình Mộng lúng túng nhìn mình, Lưu An mỉm cười:

- Nếu cha em gọi thì mau đi đi. Chút nữa chúng ta gặp cũng được mà. 

- Đúng vậy Trình tiểu thư. Cô có việc cứ đi đi, tôi sẽ bảo hộ vợ tôi thật tốt để đến gặp cô mà. 

Thấy đôi vợ chồng đã nói vậy, Trình Mộng cũng không nán lại lâu. Cô mỉm cười bảo họ cứ tự nhiên rồi xoay người đi theo người hầu kia. Thấy bóng người đã đi xa, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) mới đưa tay lên ôm lấy eo người phụ nữ bên cạnh kéo cô vào lòng mà hôn nhẹ lên mái tóc của đối phương. Lưu An buồn cười nhìn anh, không quan tâm đến cái nhìn ghen tỵ của các tiểu thư nhà khác mà đưa tay lên nhéo má của người thương. 

- Sao thế? Anh ghen à? 

- Tại sao phải ghen? Anh còn phải tự hào vì sức hút quyến rũ của vợ mình đấy chứ. - Nam nhân nhỏ giọng trêu chọc cô. 

Lưu An xấu hổ đưa tay nhéo cánh tay anh cảnh cáo, nhưng chút sức lực nhỏ bé này rơi vào mắt người đàn ông lại trở thành một lời tán tỉnh. Anh câu môi, sau đó nhân lúc không ai chú ý liền cúi thấp đầu hôn nhẹ lên bên mắt của người trong lòng. Tuy rằng hai người giống như một đôi yêu nhau nồng nhiệt không ngại khoe ân ái trước đám đông, nhưng hình ảnh này rơi vào mắt người khác lại giống như một cây kim bén nhọn, nhức nhói đến đau lòng. 

- Có ai nói cậu giống một tên lưu manh không? 

Trong lúc hai người đang mãi mê nói chuyện, một bóng dáng đã bước lại gần. Cho đến khi khoảng cách giữa người đó và vợ chồng Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) chỉ cách bằng một bước chân, người đó mới chịu lên tiếng. Nghe thấy thanh âm có vài phần quen thuộc, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) ngẩng đầu lên nhìn vị khách vừa xuất hiện, khóe môi hơi nâng lên đầy khiêu gợi mà đáp trả lại câu nói của đối phương: 

- Tôi chỉ lưu manh với phu nhân của mình mà thôi. 

Giống như đã đoán trước được, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) không tỏ vẻ gì. Anh hướng mắt về phía Lưu An, theo phép lịch sự mà chào hỏi. Lưu An đương nhiên biết anh là bạn của Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) nên cô cũng khéo léo trả lời. Vốn Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) chỉ tưởng rằng người bạn này của mình đến đây một mình, nhưng khi ánh mắt anh vô tình chạm đến thân ảnh đứng cách đó không xa, trong lòng chợt thoáng một tia gợn sóng nhưng nhanh chóng biến mất. 

Mẹ kế của Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) hiện giờ là Mạc phu nhân, bà vốn là con gái thứ ba của nhà họ Trình, là cô của Trình Mộng. Hôm nay là sinh thần của cháu bà, vậy nên Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) bị cha mình ép đi cùng để gặp mặt nhà mẹ đẻ của Mạc phu nhân. Nhưng anh thừa biết cha anh muốn thông qua bữa tiệc này để tìm kiếm một cô gái môn đăng hộ đối cho mình. Đó là lí do mà Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) đã dẫn theo Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) đến như một lời đối nghịch với cha mình. 

- Bé, để anh giới thiệu lại. Tên này là Mạc Thái Viễn, còn cô gái kia là Điệp Mộng Ái em đã từng gặp rồi đấy. - Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) vén lên phần tóc mai của người trong lòng, giọng nói tràn đầy sự cưng chiều đến nỗi Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) phải cảm thấy ghen tỵ. 

Thật ra Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) rất lo lắng rằng vợ mình sẽ không cao hứng khi nhìn thấy Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ). Dù sao cô ấy cũng là người mà anh từng dâng hiến tất cả mà không màng đến hạnh phúc của mình. Tuy rằng bây giờ anh không có cảm xúc gì khi gặp lại người cũ, nhưng Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) vẫn sợ rằng vì cô ấy mà Lưu An sẽ buồn bã trong lòng. 

- Đương nhiên là em nhớ Điệp tiểu thư rồi. Làm sao em có thể quên được một mỹ nhân như cô ấy chứ. 

Trái ngược với suy nghĩ của người đàn ông, Lưu An lại thản nhiên mỉm cười. Cô vẫn giữ tư thế cũ trước lúc hai người Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) đến, giống như hoàn toàn không nhớ đến mối tình đầu mà chồng mình từng khắc cốt ghi tâm. 

- Được Hàn thiếu phu nhân ghi nhớ, tôi thật lấy làm vinh dự. 

Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) khẽ liếc nhìn Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ), thấy anh không thèm nhìn lấy mình một cái, trong lòng cô thoáng chút khó chịu. Nhưng cô vẫn tỏ vẻ như không có gì, cười nhạt đáp lại lời của Lưu An. Những tưởng bầu không khí giữa bốn người họ sẽ vì cuộc đối thoại của hai người phụ nữ mà trở nên ngột ngạt, nhưng mọi chuyện lại diễn ra bình thường hơn bao giờ hết. Thái độ của Lưu An dành cho hai người giống như khi đối với những người bạn của Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ), khéo léo, lịch sự và có một chút thân thiết. Cô bình tĩnh đến mức ngay cả một người như Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) cũng phải thầm buông lời tán thưởng cô. 

Cuộc trò chuyện kéo dài không lâu thì Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) bị một tiếng kêu làm cho chú ý. Anh xoay đầu thì thấy Hàn Như Ý và Hàn Thiên Kình đang đứng cách đó không xa nhìn bốn người bọn họ. Sau khi giao lại tập đoàn cho con trai cả, cha mẹ Hàn đã dứt khoác xách hành lí đi du lịch năm châu. Vậy nên những bữa tiệc xã giao thường được giao cho Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) và Hàn Như Ý xử lí, Hàn Thiên Kình rất hiếm khi tham gia những bữa tiệc sang trọng như thế này. Nếu không phải anh tò mò về người đàn ông tên Lãnh Phong kia thì đã chẳng có chuyện anh xuất hiện ở nơi xa hoa như thế này, để rồi nhìn thấy anh trai mình dẫn vợ và nói chuyện cùng mối tình đầu của anh ấy. 

- Thật ngại quá, người nhà tôi đến rồi. - Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) khách sáo nói. 

Sau khi nói vài lời tạm biệt, anh ôm lấy eo Lưu An cùng cô xoay người rời đi. Mặc dù đã lâu rồi không gặp lại, thế nhưng bằng những cử chỉ ngọt ngào của đối phương, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) có thể cảm nhận được bạn của anh đã thật sự buông bỏ được người trong tim. Khác với anh khi gặp lại người cũ, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) lại đối xử với Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) - người mà anh ấy đã tâm tâm niệm niệm suốt hơn mười mấy năm qua như một người bạn bình thường. Mọi sự dịu dàng trước đây mà chỉ riêng một mình Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) nhận được bây giờ anh ấy lại dâng tặng nó cho Lưu An - người vợ danh chính ngôn thuận của anh ấy. 

Xem ra những gì giới truyền thông đồn thổi không hề sai. Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) đã thật sự coi Lưu An là cả thế giới của mình mà đối đãi bằng tất cả những gì mà anh có được. 

- Đây mới là dáng vẻ tình yêu đẹp nhất. 

Đó đã từng là giấc mộng nhỏ mà Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) ấp ủ ở những năm tháng còn ở bên cạnh cô ấy. Nhưng hiện thực đã phát nát mộng đẹp của anh, để bây giờ chỉ còn là những cơn ác mộng không ngừng đeo bám lấy Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) mỗi ngày. 

Câu nói của anh rất nhỏ, nhưng Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) vẫn nghe thấy được. Cô không nói gì, chỉ có điều ở sau lưng, bàn tay cô đã siết lại thành nắm đấm, đem móng tay cắm sâu vào da thịt. 

Điệp Mộng Ái, mày hãy nhớ kĩ chính mày đã từ bỏ cậu ấy, cho nên mày không được phép ghen tỵ với cô gái kia. 

Nhưng mà khi nhìn thấy hình ảnh hai người bọn họ ân ái bên nhau, trong cô thoáng một chút đố kỵ len lỏi trong trái tim. Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) không biết cảm xúc ghen ghét này là bởi vì Lưu An được hưởng lấy sự dịu dàng mà cô từng có, hay là do dáng vẻ của hai người bọn họ vẫn luôn là mong ước của cô? 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com