ZingTruyen.Com

[ 12 Chòm Sao ] Mộng Thanh Xuân

Chương 52 : Tình Yêu Trong Đôi Mắt

AkinaYasu

"Người ta thường nói, tình yêu là giấc mơ liệu có ai trong cuộc đời biết tỉnh mộng mà vẫn muốn ngủ say."

~ Lưu An ~

~•~•~•~

Trong phòng ánh sáng lờ mờ, vài tia nắng xuyên qua tấm rèm mà bao phủ toàn thân người đàn ông. Dường như bị ánh sáng làm cho thức giấc, mí mắt anh chậm rãi mở ra để lộ một tầng sương mơ hồ của giấc ngủ còn vương lại. Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) xoay người, chỗ nằm bên cạnh lạnh lẽo, chứng tỏ người đó đã rời giường từ lâu. Đôi mắt lười nhác liếc nhìn đồng hồ điện tử trên bàn, thời gian đã tới buổi trưa, vậy là anh lại trốn một ngày làm nữa rồi.

Nằm lướt điện thoại một lúc, cuối cùng Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) mới chịu rời giường. Vừa bước vào nhà tắm, anh đã thấy cốc nước cùng bàn chải đã lấy kem để ngay ngắn trên bồn rửa mặt, kế bên là con dao cạo râu của anh. Kết hôn ba năm, Lưu An luôn chăm sóc anh cẩn thận đến thế, cô không chỉ là vợ hiền đảm đang mà còn là một người bạn tri kỉ đáng trân trọng, ai đó cưới được cô phải hạnh phúc rất nhiều. Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) khẽ cười, quả thật anh đang rất hạnh phúc.

Đợi đến khi người đàn ông chịu bước xuống phòng khách, bóng dáng Lưu An đã không thấy đâu, thay vào đó là Hàn Như Ý đang ngồi chễm chệ trên ghế sopha coi tivi. Thấy cậu em trai đợi đến tận lúc mặt trời lên đỉnh mới chịu thức dậy, Hàn Như Ý mở miệng chế giễu:

- Từ lúc kết hôn tới giờ mày càng ngày càng lười ra nhỉ?

Đối với lời châm chọc của bà chị họ, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) không mấy để tâm. Anh liếc nhìn một vòng quanh phòng khách để tìm kiếm bóng dáng cô vợ nhỏ của mình. Thấy anh giống như đang tìm ai đó, Hàn Như Ý bỏ miếng táo vào miệng, tốt bụng trả lời:

- Em dâu có việc bận ra ngoài rồi. Chắc cũng sắp về rồi ấy.

- Vậy chị ở đây làm gì?

Nhận được đáp án cho sự thắc mắc, lúc này người đàn ông mới chậm rãi dời sự chú ý về phía bà chị họ của mình. Anh ngồi xuống chiếc ghế đơn bên trái, không chút cảm xúc giành lấy miếng táo người kia vừa cầm lên rồi thản nhiên bỏ vào miệng. Hàn Như Ý trừng mắt nhìn anh, nhưng cũng không thèm so đo chuyện này. Cô lấy miếng khác, mắt vẫn tập trung theo dõi đôi nam nữ chính trên màn hình.

- Mẹ em hạ lệnh cho chị đích thân đến đây mời vợ chồng em về nhà dùng bữa đấy.

Hàn Như Ý là con gái của bác cả, anh trai của cha Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ). Nhưng một tai nạn không may xảy ra đã cướp đi sinh mạng của vợ chồng bác cả vào năm cô mới vào tiểu học. Vì thương đứa cháu mồ côi cha mẹ, Hàn Trầm đã đưa cô về nhà mình và chăm sóc như con gái mình. Sau khi hai anh em Thiên Vũ, Thiên Kình lần lượt ra đời, sự yêu thương của Hàn Trầm cùng vợ đối với Hàn Như Ý vẫn như cũ. Cô cũng vì thế mà cố gắng chăm sóc hai đứa em của mình với tư cách là một người chị. Hay nói cách khác, Hàn Như Ý là một trong những người chứng kiến Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) trưởng thành thế nào.

Mỗi một chuyện trước kia của anh, cô đều hiểu rõ. Mặc dù là người ngoài cuộc nhưng mỗi lần nhìn em trai mình đau khổ vì một người phụ nữ, cái nhìn của Hàn Như Ý đối với Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) ngày một giảm dần. Đồng thời, cô không ngừng tìm cách giúp anh thoát khỏi vũng lầy tình ái đấy, cũng mong anh có thể học cách mở lòng với người khác. Vốn dĩ lúc đầu Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) luôn muốn đẩy cuộc liên hôn này cho cậu em trai Thiên Kình. Ngay tại lúc mọi người đều chịu thua trước sự cố chấp của anh thì Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) bỗng dưng đổi ý. Chính tại thời điểm đó, Hàn Như Ý biết anh và ánh trăng của anh đã kết thúc rồi.

- Thằng nhóc thối, em có đang hạnh phúc không?

Đây là lần thứ mười cô hỏi anh vấn đề này. Và cũng như mọi lần, đáp án của anh luôn chỉ có một.

- Em thật sự rất hạnh phúc.

Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) biết chị anh đang lo lắng điều gì. Hôn nhân này là bản thân anh tự nguyện, cho dù bản thân đã từng có một đoạn tình cảm sâu đậm không được hồi đáp, nhưng một khi anh chấp nhận cho Lưu An một cơ hội, anh tin chắc mình sẽ không bao giờ hối hận.

Và anh đã đúng, cuộc hôn nhân cùng Lưu An chính là hạnh phúc mà anh đạt được.

Sau câu trả lời của Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ), hai chị em không nói chuyện cùng nhau nữa. Mỗi người đều tập trung vào việc riêng của cá nhân, người thì tiếp tục xem tivi, kẻ thì nhàm chán lướt điện thoại. Bầu không khí yên tĩnh này duy trì không được bao lâu thì Lưu An đã trở về.

- Xin lỗi mọi người vì em về trễ. Không hiểu sao hôm nay đoạn đường em thường đi xảy ra tai nạn nên em phải vòng đường khác về.

Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) nâng mắt nhìn cô một tay ôm chiếc thùng gì đó, tay còn lại xách một túi đồ cùng một hộp bánh ở cửa hàng đồ ngọt nào đó thì nhíu mày. Nam nhân bỏ điện thoại xuống bàn rồi đứng dậy bước đến giành lấy đồ của cô rồi lấy từ trong túi ra chiếc khăn tay lau mồ hôi cho cô. Nhìn thấy lưng áo cô gái ướt đẫm một mảng, mái tóc còn dính bết trên trán, anh không vui hỏi:

- Em đi đâu về vậy?

Tuy giọng nói có phần lạnh nhạt, nhưng Lưu An biết anh chỉ là đang lo lắng. Cô mỉm cười, ngẩng mặt lên để anh dễ dàng lau hơn, bất đắc dĩ lên tiếng:

- Bên khách hàng yêu cầu chỉnh sửa bản thảo một chút liền gọi điện hẹn em đến nhà họ ở khu Nam Tần, lúc về có tai nạn nên em đành phải đi đường khác trở về. À phải rồi, em còn xếp hàng chờ mua được loại bánh anh yêu thích nè.

Lúc cô nói đến câu cuối, bao nhiên giận dỗi của Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) đều tự tan biến. Anh khẽ cười trước sự vô tư của cô, động tác càng trở nên dịu dàng hơn hẳn. Hàn Như Ý nhìn đôi nam thanh nữ tú đang bận ân ái với nhau ở cửa, lại nhìn đến đôi mắt nhu hòa của em trai mình, cảm thấy bản thân không cần phải ăn cơm trưa nữa rồi.

Cô dời tầm mắt đi khỏi nồi cẩu lương kia, thế nhưng khóe môi kia lại âm thầm nở nụ cười.

Lần này, cô tin Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ).

Chờ đến khi Lưu An vô tình nhìn về phía người ngồi trên ghế, lúc này cô mới chợt nhớ đến sự tồn tại của Hàn Như Ý. Cô gái nhỏ giật mình nhìn đồng hồ, đã qua giờ ăn trưa, cô hoảng loạn đẩy chồng mình sang một bên rồi chạy như bay về phía phòng bếp. Bởi vì chạy quá nhanh mà xém chút nữa cô còn bị vấp ngã. Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) nhìn theo bóng dáng nhỏ nhắn kia, nhu tình tràn ra cả khóe mắt. Anh nói vọng theo:

- Em cứ từ từ thôi. Bà già dạo này đang giảm cân nên không đói lắm đâu.

Hàn Như Ý liếc anh một cái sắc bén nhưng vẫn nói hùa theo.

- Thiên Vũ nói đúng. Em không cần vội đâu Lưu An.

Đáp lại là tiếng lửa cháy cùng âm thanh nồi xoong va chạm nhau. Hàn Như Ý nhìn nam nhân cầm đống đồ của Lưu An bước lên lầu. Cô trầm tư một hồi, sau đó lấy điện thoại ra rồi nhắn tin cho ai đó. Có lẽ Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) và Lưu An không nhận ra, mỗi khi hai người họ nhìn thẳng vào đối phương, trong đôi mắt cả hai luôn tồn tại một thứ tình yêu nồng nàn. Tình yêu đấy không chỉ đem lại sự ấm áp cho nhau mà nó còn là một liều thuốc chữa lành vết thương của Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ).

Có lẽ, lựa chọn Lưu An là một sự đúng đắn.

Bởi vì thời gian không có nhiều nên Lưu An chỉ nấu mấy món đơn giản. Hàn Như Ý nhìn trên bàn có ba món mặn một món canh, tuy đạm bạc nhưng ấm cúng. Cô đưa mắt liếc nhìn thằng em bày ra vẻ mặt thản nhiên rồi lại nhìn sang cô gái đang xới cơm cho ba người.

- Sao hai đứa không mời giúp việc đến?

- Tiểu Bình An không thích có người khác trong nhà nên tụi em chỉ thuê giúp việc theo giờ thôi. - Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) gắp một miếng sườn bỏ vào bát vợ mình, mắt không nhìn đối phương mà lười nhác trả lời.

- Tại em cảm thấy bản thân có thể xuống bếp được nên không cần tốn tiền như vậy đâu ạ. - Lưu An vừa nói vừa gắp lại miếng cá đã lấy xương ra rồi để vào chén chồng mình.

Hàn Như Ý cảm thấy mình không những được ăn món do em dâu nấu mà còn được khuyến mãi thêm một nồi cẩu lương từ đôi vợ chồng nữa. Đôi mày hơi nhăn lại, cô cố gắng giảm xuống sự tồn tại của bản thân để không phá hỏng bầu không khí mặn nồng của hai người đối diện. Cố gắng dùng bữa nhanh nhất có thể, cuối cùng Hàn Như Ý mới chịu cầm lấy túi xách rời khỏi nơi này.

Mất đi một người, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) không mấy bận tâm. Anh của bây giờ đang sắn tay áo đứng rửa bát chén trong bếp. Nếu ai nhìn thấy cảnh tượng này e rằng đều sẽ giật mình mà dụi mắt, nghĩ rằng chắc hẳn bản thân chỉ đang mơ ngủ mà thôi. Đâu ai nghĩ đến Hàn đại thiếu gia bình thường cao ngạo đến thế nào nay lại chịu xuống bếp mà làm những việc trước giờ anh chưa từng làm. Đối với việc này, thật ra Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) lúc đầu cũng rất bài xích. Anh cho rằng chỉ cần mời giúp việc đến thay vì phải tốn công tốn sức tự mình dọn dẹp. Nhưng vợ anh là một mực từ chối, cô bảo rằng vì muốn có không khí gia đình hơn nên cô sẽ là người phụ trách những việc nhỏ này. Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) lại thương cô vất vả nên quyết định sẽ chia sẻ một phần nhỏ công việc với cô. Khi đã quen dần, anh mới cảm thấy thì ra những chuyện này không tệ lắm. Ít nhất, anh có thể cảm nhận được bản thân có mái nhà của riêng mình.

Cất hết chén bát sạch lên kệ, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) rửa tay rồi bước ra phòng khách. Cảnh đầu tiên anh nhìn thấy được là hình ảnh Lưu An đang nói chuyện điện thoại với ai đó. Không biết bên kia đã nói gì mà vẻ mặt vợ anh lại tức giận như thế. Vì là một tiểu thư có giáo dưỡng, từ nhỏ Lưu An đã được dạy phải làm sao để kiểm soát cảm xúc của mình. Với tính cách dịu dàng của mình, cô rất hiếm khi nổi nóng với ai đó. Bởi vậy có thể nói đây là lần đầu tiên Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) nhìn thấy cô lớn giọng với một ai khác.

- Tôi đã nói rồi. Hợp đồng lần này tôi có thể không ký. Cảm phiền anh nếu không có chuyện gì thật sự quan trọng thì làm ơn đừng gọi cho tôi nữa.

- Có chuyện gì thế? - Người đàn ông bước lại ôm lấy cô từ phía sau cất giọng hỏi. Lưu An mệt mỏi thả lỏng người dựa vào lòng đối phương.

- Chút chuyện công việc thôi ạ. Anh không cần bận tâm đâu.

Nếu Lưu An đã không muốn trả lời, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) không hỏi gì thêm. Anh hôn nhẹ lên vành tai cô, miệng nhắc lại lời thông báo của Hàn Như Ý.

- Cha mẹ bảo tối nay chúng ta về nhà ăn cơm.

Nhắc đến chuyện này cũng không phải là lần đầu tiên. Trong năm đầu tiên sau khi kết hôn, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) vẫn cố gắng sắp xếp lịch trình để đưa Lưu An về thăm cha mẹ hai bên. Nhưng dần dần không chỉ riêng anh mà cô còn có những chuyến công tác bận rộn nên số lần về thăm nhà cũng giảm đi rất nhiều. Mặc cho Hàn phu nhân nhiều lần gọi điện cằn nhằn anh, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) vẫn khó tìm được một dịp rảnh rỗi để trở về. Nhân tiện hôm nay hai vợ chồng đều không cần tăng ca, vậy thì liền quyết định trở về nhà một chuyến.

Nhận được cái gật đầu từ người trong lòng, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) mỉm cười hôn lên chóp mũi của cô. Sau đó lấy điện thoại ra gọi điện thông báo cho mẹ của mình. Đương nhiên người bên kia rất vui mừng, dặn dò vài câu sau đó nhanh chóng cúp máy.

Như đã hẹn, đúng sáu giờ ba mươi tối, vợ chồng Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) đã có mặt tại Hàn gia. Cả hai không bất ngờ lắm trước sự xuất hiện của cha mẹ Lưu gia cùng với Hàn Thiên Kình - con người quanh năm suốt tháng chỉ biết theo đuổi đam mê nhiếp ảnh của mình. Vừa thấy hai người xuất hiện, Hàn Thiên Kình đã vui vẻ đứng dậy chào hỏi:

- Anh, chị dâu. Hai người về rồi.

Giọng nói oanh oanh của anh chàng đã thu hút sự chú ý của bậc phụ huynh đang bận thưởng trà. Lưu An nhìn thấy mẹ mình, tự nhiên hai mắt sáng lên. Cô buông tay chồng mình bước nhanh về phía Lưu phu nhân rồi ôm chầm lấy bà.

- Mẹ, con gái đã về rồi.

- Con gái chỉ biết mỗi mẹ con, chắc quên luôn người mẹ chồng này rồi chứ gì. - Hàn phu nhân ngồi gần đó lên tiếng trêu chọc cô. Lưu An bật cười chạy tới ôm lấy bà, cất giọng làm nũng.

- Con gái làm sao quên được mẹ chứ. Nếu không phải do chồng con luôn bận rộn thì con cũng đã về thăm hai người thường xuyên rồi.

Đứng trước sự dễ thương này của cô con gái cưng, Lưu phu nhân cùng Hàn phu nhân liền đổ hết mọi tội lỗi lên người Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ). Hàn phu nhân trách mắng anh:

- Con đó. Dù có bận công việc đến mấy thì cũng phải đưa con dâu mẹ về thăm thường xuyên chứ.

- Đúng đó. Con sao có thể để con bé một mình ở nhà được chứ. Nếu bận thì có thể đưa con bé về đây chơi cùng chúng ta.

Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) ngồi không cũng trúng đạn. Anh không để ý đến lời cằn nhằn của hai ba mẹ, chỉ nhìn cô gái ranh mãnh đang đứng cười anh ở giữa hai bậc đại nhân mà nhướng mày.

Con nít quỷ!

Bởi vì hôm nay hai nhà đều tụ tập đông đủ nên quản gia đã dặn dò đầu bếp nấu một bữa thịnh soạn. Lúc dùng bữa, không hiểu sao Lưu phu nhân lại đề cập đến đứa cháu trai bên nhà mẹ đẻ của bà rồi hỏi Hàn Như Ý có muốn gặp mặt hay không. Hàn Trầm cùng vợ mình vẫn luôn đau đầu vì mối hôn sự của cô liền chấp nhận ngay lập tức mặc cho nhân vật chính yếu ớt phản đối.

Vốn là đang bàn về chuyện hôn nhân của Hàn Như Ý, bỗng dưng Hàn phu nhân lại quay sang hỏi con trai lớn của mình:

- Hai đứa kết hôn lâu lắm rồi. Chừng nào ta mới được bế cháu đây?

Mặc kệ ba năm qua bà cùng Lưu phu nhân không ngừng gửi nhiều món đồ bồi bổ cho cả hai, ấy vậy mà đến giờ hai vợ chồng vẫn chưa có tin tức gì. Không chỉ riêng hai người mẹ, hai ông bố nào đó cũng đang ngóng đứa cháu đầu tiên của mình.

Đây là vấn đề mà Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) luôn cố né tránh. Dẫu rằng trước kia mẹ anh có từng hỏi qua, nhưng khi đấy anh chỉ tìm cách trả lời qua loa rồi ngay lập tức chạy trốn. Không phải là anh không muốn mà là do có quá nhiều nguyên nhân khiến cho anh do dự, vô tình thay trong đó có liên quan đến Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình). Ngay khi anh không biết trả lời như thế nào, Lưu An đã lên tiếng trả lời thay:

- Do con cảm thấy anh ấy và con đều bận công việc như thế. Hơn nữa, chồng con vì muốn tận hưởng thế giới riêng của hai người nên quyết định tạm thời chưa có ý định sinh con ạ.

Lúc nói những lời cuối cùng, khuôn mặt Lưu An chợt xấu hổ. Cô ngượng ngùng cúi đầu nhìn chén cơm của mình, tay phải đưa lên vuốt lấy mái tóc để che đi gò má đỏ ửng. Nếu không phải vì bàn tay còn lại của cô đang bao bọc lấy tay anh thì có lẽ Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) đã thật sự tin cô. Trong lòng anh bỗng chốc dâng lên một cỗ chua xót. Tiểu Bình An của anh đến giờ vẫn nguyện ý bao dung chuyện xấu này.

- Cha mẹ yên tâm. Con với bé sẽ sớm có tin tốt báo cho cha mẹ.

Vốn là hai bên phụ huynh đều háo hức chờ được bế cháu, nhưng xét thấy tính chất bận rộn của hai đứa nhỏ nên miễn cưỡng gác chuyện này qua một bên. Hàn Như Ý bắt đầu đổi sang một đề tài khác, mọi người đều hưởng ứng theo. Bầu không khí thoáng chốc lại trở nên ồn ào hơn bao giờ hết.

Bữa tối kết thúc. Hàn Trầm cùng Lưu Trình thì lên thư phòng cùng nhau bàn công việc, hai vị phu nhân ngồi ngay phòng khách trò chuyện cùng Hàn Như Ý và Lưu An. Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) vì bị đuổi đi không thương tiếc nên đành ra ngoài vườn dạo chơi. Anh ngồi xuống chiếc xích đu trong hoa viên, vẻ mặt trầm tư ngắm nhìn bầu trời về đêm.

Anh suy nghĩ về vấn đề lúc nãy, tự trách mình vì sao không dám nói ra sự thật. Anh là sợ rằng người lớn sẽ tức giận mà trách móc anh, hay phải chăng anh đang sợ nhìn thấy sự thất vọng của người ấy? Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) bật cười tự giễu, đáy mắt lập lòe một tia bi thương khó tả.

Thiên Vũ à Thiên Vũ, rốt cuộc mày đang sợ điều gì?

Ba năm sinh sống cùng Lưu An, cho cô một mái ấm mà cô hằng mơ ước, cho cô tất cả những gì tốt đẹp nhất trên thế giới, nhưng đáng tiếc anh lại chẳng thể trao cho cô một đứa con của hai người. Anh không nhớ rõ đêm động phòng năm ấy, khi nhìn thấy anh muốn rời đi, Lưu An đã cảm thấy như thế nào. Anh chỉ nhớ được ngày hôm sau cô mỉm cười nói với anh rằng: "Thiên Vũ, em sẽ chờ anh."

Ba năm. Cô chờ đợi suốt ba năm ròng rã. Cô nhẫn nại giấu đi sự tủi thân, kiên trì gửi gắm nơi anh thứ tình cảm thuần khiết nhất, chờ đợi một ngày anh buông bỏ tất cả mà mở lòng với cô. Anh từng hỏi cô rằng làm như thế có đáng không. Lúc đấy, cô không chút do dự liền gật đầu: "Vì anh, tất cả đều đáng."

Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) biết, câu trả lời đấy đã làm anh rung động.

Chỉ có điều sự rung cảm đấy vẫn chưa đủ để xóa bỏ hình bóng của Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ).

- Hóa ra anh đang ở đây à?

Nghe thấy âm thanh vang lên bên tai, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) vội thu hồi những suy nghĩ vẩn vơ của mình. Cặp mắt liếc nhìn người đang bước tới, anh lười nhác lên tiếng:

- Chú tìm anh làm gì?

Hàn Thiên Kình đưa cho anh mình một ly rượu, sau đó ngồi xuống ngay bên cạnh cùng anh ngắm nhìn trời sao đêm nay. Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) nâng ly lên nhấp một ngụm, sắc mặt không đổi đưa mắt nhìn em trai. Hàn Thiên Kình biết rõ đối phương đã nhìn thấu suy nghĩ của mình nên cũng chẳng thèm che giấu nữa. Anh châm điếu thuốc, rít một hơi rồi mới từ tốn đáp lại:

- Ba năm không gặp, em cảm thấy dường như anh đã thay đổi rất nhiều.

Không, chính xác mà nói, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) đã thay đổi sau khi tốt nghiệp đại học. Anh không chỉ rũ bỏ sự kiêu ngạo của một đại thiếu gia lắm tiền mà còn học cách trưởng thành hơn rất nhiều. Nếu như lúc trước, Hàn Thiên Kình có thể nói anh trai tuy rằng chín chắn hơn là vì anh đã bước chân vào xã hội. Nhưng bây giờ, anh ta có thể tự tin nói rằng sự thay đổi của Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) còn phụ thuộc vào sự xuất hiện của Lưu An. Kết hôn cùng cô, Hàn đại thiếu gia dần trở thành một người chồng có trách nhiệm hơn ai hết. Anh yêu thương, cưng chiều vợ mình đến nỗi người ngoài đều ganh tỵ. Chỉ có điều có lẽ chỉ riêng mình Hàn Thiên Kình thấy được là sự cố chấp chưa từng thay đổi ở con người của anh.

Rõ ràng bản thân Hàn Thiên Kình hiểu rõ, anh ta chỉ là một người ngoài trong chuyện tình cảm của Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ). Nhưng anh ta thật sự không muốn có một ngày anh mình lại bước vào vết xe đổ mà tổn thương một cô gái tốt như Lưu An.

- Bởi vì anh là anh của em nên em mới phải nói với anh câu này. Anh không biết ánh mắt anh nhìn chị dâu đâu. Ánh mắt ấy rất nhu tình, giống như anh thật sự toàn tâm giao trái tim mình cho chị ấy vậy.

Sự nhu tình mà Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) dành cho Lưu An khác hẳn với sự si tình cố chấp trước kia. Anh biết tới tận bây giờ anh trai vẫn không thể xóa bỏ được hình bóng người cũ ra khỏi tim mình. Nhưng điều này cũng không thể là nguyên nhân để phủ định tình yêu mà Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) dành cho Lưu An. Nếu có thể, anh thật sự mong rằng anh trai có thể hoàn toàn buông bỏ người cũ để chị dâu không phải đau khổ nữa.

Đây không phải là lần đầu tiên Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) nghe những lời này. Bạn bè của anh, đồng nghiệp của anh hay thậm chí là Tề Việt cũng từng nói như thế. Đã nhiều lần anh rất muốn tự mình xem thử rốt cuộc bản thân đã nhìn Lưu An như thế nào, nhưng mỗi ngày cùng cô trải qua trong hạnh phúc, anh nghĩ bản thân đã có được đáp án mình mong đợi. Anh tin bản thân đối với cô gái nhỏ không phải là yêu sâu đậm như đã từng với Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ), nhưng những rung động với cô cũng không phải là giả dối. Thôi thì chuyện cũ trước kia hãy để gió cuốn theo thời gian, anh của bây giờ thật sự không muốn đánh mất Lưu An một lần nào.

Khóe môi hướng về phía Hàn Thiên Kình nở một nụ cười trấn an, Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) cất giọng:

- Chú cứ yên tâm. Dù có thế nào đi chăng nữa thì anh đây vẫn mãi chỉ có một mình cô ấy làm vợ mà thôi.

Dẫu cho trước kia bản thân từng nói với mẹ rằng ngoài Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) ra thì anh sẽ không cưới bất kì ai. Nhưng Lưu An đã đúng, thời gian là một thứ rất tàn nhẫn. Tuy rằng nó không hoàn toàn xóa bỏ đi mối tình đầu cố chấp của anh, nhưng nó thành công chứng minh cho anh thấy chỉ cần bản thân chịu mở lòng với người khác, chí ít anh có thể buông bỏ hồi ức thanh xuân đau khổ của quá khứ.

- Chính tại thời khắc ấy, anh đã hứa với trời đất rằng sẽ yêu thương cô ấy suốt đời.

Chính tại thời điểm anh thống khổ nhất, Lưu An đã mở ra cánh cửa, dịu dàng nắm lấy tay anh mà đưa anh thoát khỏi vùng trời cô độc đó. Cuối cùng, anh đã tìm thấy lối thoát cho bản thân mình rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com