ZingTruyen.Info

[12 Chòm Sao] _ Giữa Chúng Tôi Không Phải Là Tình Bạn!

Chap 63: Test nhân phẩm bài kiểm tra Lý

duongnhathaaa


- Hắt xì!!!

- ...

- Hắt xì!!!

- ...

- Hắt xì!!!

- Thôi đcm dừng! Nghe muốn khó thở theo.

- Theo google thì hắt hơi 3 cái là do có người nói xấu nha Ngư! Sống mất dạy ít thôi!

Trong khi cả đám 12A1 đang ôn bài chuẩn bị kiểm tra 15 phút thì Song Ngư cứ ngồi hắt xì liên tục. Mà hắt xì có tổ chức nữa, cứ đúng vài giây là hắt xì 1 lần, đủ 3 cái xong im 1 hồi sau lại bắt đầu tiếp. Coi có tức không trời???

Song Ngư hôm nay vẫn còn bệnh nên chả có tâm trạng đấu khẩu với đám bạn, nay mà không có tiết kiểm tra chắc giờ này cậu gục xuống ngủ mất rồi, sẽ không còn ai ngồi hắt xì mua vui cho tụi bây đâu.

Cậu chàng là người có sức khỏe tốt, rất ít khi bệnh, thế nhưng mọi lần bệnh là nó lại kinh khủng hơn người thường. Sốt thì cao hơn mà bệnh lại dai hơn mới khổ. Sáng hôm qua đã sốt gần 39 độ, trưa chiều khỏe khỏe đến tối quất 1 phát 39 độ 3. Mém tí Cự Giải đẩy cậu vào bệnh viện ở rồi chứ đùa. May mà uống thuốc vào 1 tí thì nó hạ sốt và còn sống sót đến bây giờ.

Tuy gia đình mở cả chuỗi bệnh viện lớn, ước mơ tương lai là làm bác sĩ nhưng Song Ngư lại không thích vào bệnh viện để khám bệnh, nhỏ đến lớn bị bệnh toàn khám tại nhà, đúng là lạ lùng.

Vì bị cơn sốt hành nguyên đêm qua, giờ trán cũng còn nóng nóng nên Song Ngư đờ cả người, cứ ngồi ngơ ngơ đó mặc kệ lời cà khịa của mấy đứa bạn. Tụi 12A1 lần đầu chứng kiến bạn mình sốt cao như thế cũng bàng hoàng, lo lắng nhưng Song Ngư cứ bảo không sao rồi đuổi tụi nó về chỗ.

Ngoài Song Ngư còn có Cự Giải bị hành không kém. Cá bị bệnh hành. Cua bị Cá hành. Song Ngư sốt cao lại không chịu đi bệnh viện làm Cự Giải cả đêm thức trắng. Cô nàng gọi điện cho mẹ Song Ngư để hỏi chi tiết từng thứ 1. Mẹ Ngư biết tính con trai nên dặn dò "con dâu" rất kĩ lưỡng, bảo cô cứ cho cậu uống đúng loại thuốc đó, lau sơ người cậu bằng nước ấm sẽ không sao.

Cô nàng Cua cũng làm theo, xong hết lại vì quá mệt nên tính chợp mặt tí xíu. Song Ngư sốt cao đã vậy còn nói mớ, Cự Giải vừa chập chờn ngủ lại nghe cậu gọi tên mình, cô nàng sợ có chuyện gì, giật mình dậy, cứ cả đêm như vậy thì ai mà ngủ nổi. Rồi sáng ra ai mà tỉnh táo nổi.

Bảo Bình nhìn 2 đứa bạn mà thở dài, con Cá thì đéo nói đi, kiểm tra Lý đối với nó dễ như viết mấy cái phản ứng Hóa học thôi. Còn con nhỏ kế bên chắc cậu gánh còng lưng.

Vài phút sau, chuyện gì tới cũng sẽ tới. Giáo viên bước vào ra lệnh cho lớp dẹp hết sách vở và chuẩn bị phát đề. Tuy nói là kiểm tra 15 phút nhưng vì cô là người chơi hệ đề dài nên cô cho hẵn 30 phút 25 câu trắc nghiệm có nhiều tính toán.

Cả đám 12A1 đọc đề mà mắt chữ A mồm chữ O, không hẹn mà đồng loạt quay xuống nhìn Song Ngư. Nghe đồn sốt cao thì não sẽ không hoạt động như bình thường hẻ??? Rồi làm bài được không vậy trời???

Giáo viên bắt đầu bấm giờ, mạnh ai nấy lao vào đọc đề rồi bấm máy, muốn cứu vớt ai trước hết mình phải biết làm bài đã.

Nhân Mã nhìn tờ đề mà hoang mang mây mù, Lý là môn học ám ảnh nhất của cô. Kinh nghiệm anh chị học Lý để lại cho cô là "áp dụng công thức là ra" nhưng đcm anh chị đéo nói nó ra cái gì, ra dấu chấm hỏi to hơn hả??? Rồi 7749 cái công thức áp cái nào???

Nhưng không sao, ông trời không phụ lòng người, người yêu cô nàng - Từ Song Tử, là dân học chuyên Lý đi thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Còn gì tuyệt vời hơn nữa? Cuộc sống bỗng chốc trở nên tươi đẹp.

Nhân Mã ngồi nhẩm và làm trước mấy câu lý thuyết, còn bài tập thì chờ Song Tử làm xong mình chép, còn việc hiểu thì tối về 2 đứa đóng cửa bảo ban nhau sau.

Song Tử kiểm tra lý mà tâm trạng thoải mái như cưỡi ngựa xem hoa, lý thuyết đọc sơ thì cậu cũng làm được, bài tập thì tự vẽ hình trong đầu rồi ngồi tính thôi. Không uổng công ngày đêm cày cuốc trong đội tuyển, ngậm đắng nuốt cay để giờ đây ba cái đề kiểm tra lý đối với cậu dễ như trở bàn tay. Cậu ngồi tính toàn kĩ lưỡng rồi dùng tay ra hiệu đáp án lên lưng Nhân Mã để cô nàng khoanh theo. Song Tử biến thái còn cố tình trêu ghẹo Nhân Mã bằng cách di chuyển ngón tay nhẹ nhàng làm cô nàng nhột nhột, thế là bạn Ngựa chẳng nói 2 lời, trực tiếp quay xuống tát thẳng người yêu 1 cái bốp trước sự chứng kiến của bàn dân thiên hạ, bàn tay 5 ngón in hẵn lên má Song Tử, đau thấu trời xanh. Cho chừa tội ngu ngục. Chơi cái gì cũng ngu mỗi chơi ngu là giỏi.

Bạch Dương ngồi dãy kế Cự Giải cũng rất nhiệt tình đọc bài của mình cho con bạn chép. Phần tính toán thì nàng Cua còn nhớ chút chút công thức chứ còn lý thuyết thì 1 chữ cũng không có trong não. Giờ trong đầu cô chắc toàn nghĩ về việc Song Ngư bị bệnh thôi!!!

Bảo Bình lúc nãy mạnh miệng vỗ ngực bảo tao gánh mày, nhưng vô kiểm tra tự nhiên cái mình quên ngang kiến thức á, thế là mình ngồi chờ bạn Giải chép của bạn Dương rồi mình chép theo! Lớp có 2 đứa chuyên Lý cái bị xếp ngồi chung, thử hỏi ai cần ai gánh??? Còn mấy đứa xung quanh thì nát càng nát.

Ma Kết ngồi trước Cự Giải rất tốt bụng mà ngồi thẳng lên để che chắn cho công cuộc chép bài của mấy đứa bạn thân. Cô nàng vừa ngồi làm vừa canh giáo viên hộ cái đám nhoi nhoi phía sau.

Sơ đồ lớp thì có 6 đứa ngồi chung, 6 đứa ngồi 1 mình, chia ra 3 dãy bàn là mỗi dãy 4 đứa. Mà cô chủ nhiệm lại còn xếp cho mấy đứa ngồi chung ngồi bàn giữa của mỗi dãy, chẳng khác nào tạo điểm nhận cực mạnh, giờ muốn chỉ bài hay hỏi bài cũng khó khăn, lớp đã ít còn thêm cô chủ nhiệm quá là tâm lý luôn.

Khu bàn cuối phía ngoài cửa thì chỉ có Song Ngư và Thiên Yết, nhưng dù Thiên Yết ngồi cách cả đường đi lớn vẫn tốt bụng quay sang hỏi Song Ngư cần chỉ bài không thì cậu chàng vẫn cứ dùng bộ mặt mệt mỏi từ chối. Đúng là nhất khối có khác, bệnh mà kiểm tra vẫn cố tự lực cánh sinh chứ không hỏi bài. Ngưỡng mộ ghê!!!

Mà tự lực cánh sinh của Song Ngư là tự lật tập tự chép á nha! Chứ sốt nguyên đêm thì có được chữ lý thuyết nào trong đầu??? Song Ngư ngồi bàn cuối, ngay cửa, bên trên lại có cả đống đứa che chắn, ngại gì mà không tự lật, với cả phía trên Cự Giải với Bạch Dương đã xì xào rồi, cậu tránh hỏi bài thì giáo viên sẽ ít để ý hơn.

Phía dãy ngoài rộn ràng vậy thôi chứ dãy trong đây cũng xôn xao không kém. Kim Ngưu và Xử Nữ vừa làm vừa tra kết quả với nhau, câu nào giống thì không sao, câu nào khác thì Kim Ngưu lại bất chấp tất cả, ngu muội mà nghe theo Xử Nữ. Chịu thôi, 1 đứa chuyên ban Tự nhiên, 1 đứa chuyên ban Xã hội, thử hỏi khi làm Lý đứa nào sẽ có khả năng đúng cao hơn.

Còn Sư Tử thì làm kiểm tra với tiêu chí hỏi bài bốn phương, cậu hỏi mỗi đứa 1 miếng để khi chép vào giáo viên không bắt bẻ là chép y chang bài bạn. Mà bên cạnh là Song Tử chuyên Lý, trước mặt là lớp trưởng chuyên tổng hợp, dại gì không hỏi.

Song Tử gánh Nhân Mã không kịp nên đành giao Sử Tử lại cho Thiên Bình gánh gù lưng. Lúc đầu cô nàng chỉ nói công thức từng câu cho cậu chàng tự tính, thế nhưng Sư Tử lề mề lâu lắc khiến Thiên Bình khó chịu thế là cô để bài cho Sư Tử bật bạch nhãn tự nhìn tự chép luôn. Đã ngồi ngay bàn giao viên còn ngó ngó liếc liếc, gan cậu càng ngày càng lớn Sư Tử nhỉ?

Thời gian làm bài vừa trôi qua được 2/3, Song Ngư lại khiến mọi người ngỡ ngàng vì đẩy ghế đứng lên xin nộp bài trước. Ủa đùa à??? 25 câu thì mỗi câu ít nhất phải làm cỡ 1 phút, chưa kể một mớ câu vẽ hình minh họa để biết đường tính nữa, mất thời gian dã man. 2 con dân chuyên Lý của lớp còn chưa xong mà bạn chuyên Hóa đã xin phép nộp bài, bạn được đấy!!!

Nộp xong thì Song Ngư cũng nhanh chóng xin phép xuống phòng y tế, có lẽ cậu đã không thể cầm cự thêm nữa. Cô giáo nhìn tờ bài làm đã khoanh kín đáp án của Song Ngư rồi nhìn lại cậu, gật đầu đồng ý. Cô tỏ ý hơi quan ngại về kết quả bài kiểm tra và bảo rằng nếu Ngư xin kiểm tra lại thì cô sẽ đồng ý. Cậu chàng cũng chỉ dạ dạ rồi rời đi, trước khi ra khỏi lớp còn cố tình đi vòng xuống cửa sau để xoa đầu, trấn an người yêu mình.

Trấn cái quần què, an cái cù lôi, Cự Giải lo đến mức tim gan như nhảy múa trong bụng ý, không thể nào tập trung làm bài được. Tập thể 12A1 cũng lo lắng không kém, với cái thân tàn ma dại đó thì lết được xuống phòng y tế không trời?

Cự Giải liên tục nhìn đồng hồ, đã 2 phút kể từ khi bạn trai cô rời đi, tự nhiên lại thấy bồn chồn, bất an. Nhìn lại bài làm của mình còn 4 câu chưa xong, Cự Giải nhíu mày, đặt bút test nhân phẩm cả 4 câu. Cùng lắm thì mất 2 điểm Lý thôi, lấy điểm cộng bù lại được, dư sức!

Cô nàng Cua lụi xong cũng nhanh chóng đem bài lên nộp và xin phép rời đi. Ai nhìn mà chả biết Cự Giải lo lắng cho Song Ngư. Bình thường chửi nhau như chó thế thôi chứ 2 đứa nó là cặp đôi yêu nhau lâu nhất mà, lớn lên cùng nhau rồi trải qua hơn 2 năm yêu nhau vẫn nồng thắm, đủ hiểu tình cảm đó lớn như nào rồi.

Song Ngư lết bộ từ tầng 3 xuống đến cầu thang đi xuống của tầng 2 muốn tắt thở. Đcm cái lớp ở tận lầu 3 mà lết xuống phòng y tế ở tầng trệt thì khác nào tra tấn học sinh đang bị bệnh chứ!!! Đã bao lâu rồi cậu mới bệnh nặng như vầy nhỉ? Chưa bao giờ thấy cơ thể to lớn này phiền phức đến thế. Đến nhấc chân còn không lên thì khi nào mới xuống tới dưới đó!!!

Cậu thở dài đành ngồi bệt xuống cầu thang. Nãy đi quên mang điện thoại giờ chả lẽ gục ở đây???

- Cậu là... Dương Song Ngư?

Đang chuẩn bị thiếp đi thì 1 giọng nữ vang lên kéo Song Ngư về lại với thế giới. Cậu dùng ánh mắt mệt mỏi nhìn người vừa gọi tên mình. Ai vậy trời??? Quen không má??? Thấy sang bắt quàng làm họ hả???

Thấy Song Ngư ngơ ngác không nhận ra mình. Cô gái đó lại nói tiếp.

- Cậu không nhận ra tôi hả? Thử nhớ lại xem nào!

Gì dị má nội?!!? Cậu là ai mà tôi phải nhận với nhớ cậu?!?! Họ hàng nội ngoại 2 bên tôi còn chưa nhớ hết, rỗi hơi đâu mà nhớ người ngoài?!?! Hay cậu là 1 trong số mấy người bị tôi lãng quên đó?!?!

- Nè người ta tổn thương á nha! Cậu thiệt sự không nhớ luôn hả?

Phát ngôn xàm lol tôi gọi bồ tôi xuống múc cậu nha! Mắc giống ôn gì mà tôi phải nhớ cậu là ai? Rồi tổn thương thì cút về nhà đóng cửa mà tự kỉ, nói tôi làm mẹ gì? Tương lai tôi học y nhưng không đồng nghĩa với việc tôi học chuyên khoa tâm lý cậu ạ! Đang mệt còn gặp ba thứ cô hồn gì đâu, bực cả mình!

- Tôi là Hà Thùy Anh học lớp 12A7 nè! Tôi đã tỏ tình cậu trước toàn trường, ít nhất cậu cũng phải nhớ chút chút chứ!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info