ZingTruyen.Info

(12 chòm sao/BL - ABO) Con đường hướng tới tự do

Chap 68: Z1

Kasumi_Suzuki

Trong khu thí nghiệm, một chiếc xe quân đội cỡ lớn đậu giữa sân, Tướng quân Cadell, Glenda, Oriana, Jasmine và nhiều thành viên dị nhân được giao nhiệm vụ hộ tống thí nghiệm Z1 mới được hoàn thành về cung điện chính. Ivor vận áo blouse trắng, gẩy gẩy gọng kính nói. "Z1 về cơ bản đã hoàn thành, sẽ phát huy được toàn bộ tối đa sức mạnh. Nhưng nó sẽ có ý thức ngay khi ống dung dịch bị mở hay bị vỡ. Vì vậy phải hết sức cẩn thận khi vận chuyển."

Glenda nói với Ivor. "Chúng tôi đã hiểu. Cảm ơn các giáo sư đã ra sức cống hiến ngày đêm để thí nghiệm hoàn thành. Tạm thời mọi người cứ ở lại khu vực thí nghiệm, nếu Z1 có vấn đề, còn có thể kịp thời sửa chữa. Sau khi mọi chuyện kết thúc, quân đội sẽ hộ tống tất cả an toàn về nhà. Vì vậy đừng lo lắng!"

Giáo sư Orborne cười xã giao. "Chúng tôi cũng chỉ mong như vậy."

Glenda nhìn ông, không nói gì. Tướng quân Cadell và các dị nhân quay đầu lần lượt lên xe. Cửa xe đóng, các giáo sư vẫn nhìn theo cho đến khi ra tới tận cổng và khuất dạng. Ivor lúc này mới nghiêng người nói thầm vào tai giáo sư Orborne. "Cách này liệu có hiệu quả không thưa thầy?"

Giáo sư Orborne ánh mắt xa xăm. "Giờ cũng chỉ biết trông chờ vào vận may."

Ivor thở dài, nhìn chiếc vòng khắc chế dị năng trên tay mình, ông không thể dùng mối liên kết để nói chuyện với con trai. Chỉ thầm mong Aquarius và bạn của anh sẽ bình an hoá giải chướng ngại. Z1 đã là cơ hội cuối cùng! Nếu còn không thể ngăn cản, tương lai sẽ rất đen tối!

Các dị nhân trên xe quân đội thì đang săm soi ống dung dịch, bên trong chứa một đứa trẻ sơ sinh rất nhỏ đang ngủ say. Mabel bụm miệng. "Nhìn dễ thương quá! Nhỏ thế này có thật là Z1 nguy hiểm không?"

Erica liếc Mabel. "Lại còn phải hỏi sao? Nếu nó không nguy hiểm, thì dị nhân S+ như chúng ta phải đi thành đoàn để hộ tống? Mà sao tôi cứ có cảm giác điều chúng ta đang làm chẳng tốt lành gì vậy? Đem nó đến thế giới này thì chẳng phải các dị nhân khác đều vô dụng?"

Celina định chọc chọc bảng điều khiển dưới chân ống dung dịch, nhưng bị Ralph cản lại. "Đừng ấn lung tung! Nó thoát ra là toi đấy!"

Neil ngồi cạnh Oriana, cả hai chỉ nhìn đám Mabel đang quây quanh ống dung dịch, cũng không lên tiếng ngăn cản.

Jasmine sốt ruột đứng ngồi không yên, Glenda nắm tay cô. Jasmine nhìn Glenda, mím môi nhỏ giọng. "Cậu...mau làm gì đi chứ? Để đến cung điện là không còn cách nào đâu!"

Người yêu lo lắng, Glenda cũng không thể bình chân như vại. Cô hướng mắt về phía tên lính lái xe. Jasmine nhìn theo, chẳng lẽ Glenda định ra tay với chiếc xe này, có quá lộ liễu không?

Oriana cũng nhận ra ý đồ của hai người. Chỉ là tướng quân Cadell vẫn đang ở đây, nếu tự dưng xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì có hơi khó giải thích với Donald III.

Trên sân thượng bệnh viện, đám Pisces đã đứng chờ sẵn. Aquarius dùng máy tính và khả năng kết nối với các thiết bị điện tử thành công tìm được vị trí Z1 ngay sau khi nó rời khỏi khu vực thí nghiệm. Scorpio hỏi Pisces. "Anh đếm được trên xe có bao nhiêu dị nhân?"

Pisces nhìn hướng Đông. "7 dị nhân loại S+, 1 dị nhân loại S."

"Nhiều S+ quá! Sao chúng ta đánh thắng được đây?"

Sophie lo lắng. Lily ôm cô an ủi.

Paul nghi hoặc. "Là đám lần trước bắt Saint và Dai?"

Pisces gật đầu. "Ừm."

Gemini thầm thở dài, lại phải đối đầu với Glenda. Không biết lần trước anh dùng thủ thuật với cô, có tác dụng gì không nữa?

"Chúng ta có mấy dị nhân S+?"

Aquarius nhìn cả đám. Rosa đếm đếm. "Có anh Library, anh Tree, anh Time và anh Hypnosis."

"Có bốn người thôi à? Căng nhỉ?"

Các dị nhân đều thở dài, chẳng cần nói, chênh lệch thực lực quá lớn. Đánh hoà còn chưa chắc đã được, nói gì đánh thắng?

Leo giơ tay. "À...còn em."

Các dị nhân mặt đầy chấm hỏi nhìn chằm chằm Leo. Cậu gãi gãi đầu. "Cũng không biết tại sao? Sau khi phân hoá thành Omega thì sức mạnh được nâng cấp. Giờ em là loại S+."

"..."

Cả đám nghĩ, chẳng hiểu tiến hoá hay thoái hoá nữa? Bởi mới nói có nhiều cái kì dị!

Cancer gật gù. "Nếu tính cả Leo. Chúng ta cũng có 5 dị nhân S+, ít nhất cũng không đến nỗi chưa đánh đã thua đúng không?"

Selena lắc đầu. "Cũng chưa chắc đâu. Library, Hypnosis và Time đều thuộc dạng dị nhân tinh thần. Họ chỉ hỗ trợ từ bên ngoài, chứ không thể trực tiếp tấn công vật lý. Đó là điểm bất lợi của chúng ta!"

"..."

Các dị nhân lại rơi vào trầm mặc. Scorpio không nghĩ nhiều như thế. Cậu chỉ biết, đã thích là phải nhích, mà đã xác định đánh là phải triển ngay. Dù sao cũng đã quá trễ để thay đổi quyết định!

"Sợ gì chứ? Cứ đánh thôi! Lúc đó tiến hoá là vừa!"

"..."

Não phẳng thế này, mà tán đổ Pisces cũng tài! Nhưng nghe ra thì cũng hợp lý!

Pisces xoa tóc Scorpio, chưa đánh mà đầu đã muốn bốc hoả, tính "lóng như kem". "Chúng ta không thể quay đầu nữa. Thành bại quyết định ở việc cướp được Z1. Vì tương lai của chúng ta nói riêng hay của các dị nhân trên thế giới nói chung. Nhất định không được để thua!"

"Rõ!!!"

Các dị nhân đều hừng hực ý chí quyết tâm. Doris nắm vai Rosa. "Em ở lại trông anh Diamond, phải bảo vệ an toàn cho anh ấy."

Rosa cũng muốn góp sức với mọi người, nhưng không thể để Taurus mới sinh một mình không chăm. Cô đành gật đầu. "Các anh chị phải cẩn thận đấy!"

"Ừ."

Pisces nhìn chiếc xe quân đội đang phóng trên đường. "Là nó! Chiếc xe chở Z1!"

Aquarius nói với Aries. "Cản nó lại Tree!"

"Vâng!"

Aries hai mắt sáng xanh, những cái cây nghe được tiếng gọi của cậu thì sinh trưởng một cách nhanh chóng. Rễ cùng dây leo tràn hết cả ra đường. Tán cây to rủ xuống nhiễu loạn tầm nhìn. Tên lính lái xe không phòng bị trước, tâm thế hoảng loạn cứ thế nhấn chân ga. Chiếc xe phóng tốc độ cao, bánh xe bị dây leo và rễ cây làm cho xóc nảy điên cuồng. Cành cây đập vào xe tạo ra những tiếng chói tai. Đám dị nhân quân đội đều bị xô ngã hết bên này đến bên kia. Celina bấu víu lấy thanh chắn, đầu tóc bù xù khổ sở hét lớn. "A! Khốn nạn...mau dừng xe...dừng xe!"

Nhưng những tên lính và tướng quân Cadell đều không nghe thấy Celina nói gì. Libra dùng sức mạnh tinh thần thôi miên bọn họ. Tên lính lái xe không những không phanh, thậm chí còn đạp ga mạnh hơn, vô lăng xoay tròn, chiếc xe uống éo trên đường như đang diễn xiếc.

Xe cứ lắc bên này, lắc bên kia làm Erica muốn nôn mửa. Bà ta đã có chứng say xe nhẹ, mà làm quả thế này thật là hành xác!

Glenda ôm chặt Jasmine vào lòng bảo hộ, dù cô có thể dùng trọng lực đưa chiếc xe về trạng thái cân bằng, nhưng nếu làm như thế thì công toi. Chỉ có thể nén va đập, chờ thêm chút nữa.

Jasmine nhìn người yêu cắn răng chịu đau thì khổ sở. Quả nhiên hoàn thành đại cục cần phải hi sinh rất nhiều thứ!

Không ngoài dự đoán, dưới tác động của xóc nảy, chốt cài sau xe bị lỏng, cửa thùng sau mở bung. Gió bên ngoài tràn vào như muốn kéo các dị nhân quân đội ra ngoài. Leo lạnh lùng điều khiển gió thổi to hơn.

Ống dung dịch đựng Z1 dù đã được cố định, nhưng cơn gió mạnh cộng rung lắc từ nãy đến giờ đã làm nó lỏng lẻo. Các dị nhân quân đội thật rất muốn dùng dị năng để thoát khỏi tình cảnh này. Nhưng họ sợ quá tay làm vỡ ống dung dịch, với lại trong tình huống ngồi còn không vững thì sao mà tập trung thi triển dị năng?

Doris cũng góp vui, cô phóng một nguồn năng lượng bóng tối bao trùm cả chiếc xe làm mọi thứ đều trở lên đen xì. Celina hét ầm ĩ. "Không! Tao ghét bóng tối! Lũ dị nhân hoang dã chết tiệt!"

Oriana là dị nhân âm thanh, mà còn thấy hơi đau tai vì tiếng thét của Celina.

Trong lúc các dị nhân quân đội không nhìn thấy gì. Ống dung dịch đựng Z1 đã đến giới hạn, con ốc vít cuối cùng bung ra. Nó theo quán tính lăn vài vòng rơi khỏi cửa sau xe.

Oriana dù bị ồn ào, nhưng vẫn nghe được thấy tiếng thứ gì đó vỡ. Cô nghĩ nghĩ, sau đó liền phát giác ra có điều không ổn. Oriana bất chấp lực cản và quán tính lao tới chỗ để ống dung dịch trước đó. Sờ sờ một hồi quả nhiên không thấy nó đâu nữa. Cô thất thần. "Z1 mất rồi!"

"Cái gì?"

Các dị nhân quân đội đều kinh ngạc. Neil hừ lạnh. "Đám tiểu quỷ này thật ranh ma!"

"Không thể chịu nổi nữa! A!!!"

Celina tức giận cực độ, toàn thân cô ta phát ra ánh sáng đỏ, tia laze bắn ra từ mắt và lòng bàn tay cắt chiếc xe thành trăm mảnh. Đám người trong xe sau vụ nổ bay ra ngoài, văng cả chục mét. Quân lính và tướng quân Cadell ngã ra đất bất tỉnh nhân sự.

Glenda vì che chắn cho Jasmine, nên sây sát không ít. Jasmine mặt mũi, quần áo lấm lem đất bẩn cũng không quản, vội nâng Glenda dậy. "Cậu không sao chứ?"

Glenda mỉm cười. "Vẫn còn may...trọng lực xài khá tốt. Không chúng ta sẽ còn bay xa hơn họ nữa."

Nói rồi nhìn về phía trước chục mét, Mabel và Erica đang đỡ nhau đứng dậy. Oriana, Neil chật vật phủi phủi quần áo. Celina thì vẫn không ngừng chửi rủa, bên cạnh là Ralph đang tạo màn chắn gió bão.

Pisces ra hiệu các dị nhân. "Đi! Chúng ta quyết chiến với chúng một trận."

"Ừm!!!"

Sophie nắm tay Cancer và Alan dịch chuyển. Leo dùng gió của mình đưa Libra và Aries bay tới chỗ đám dị nhân quân đội. Những người còn lại đều được phủ một lớp ánh sáng tím từ dị năng của Pisces. Anh cùng mọi người nhanh chóng đuổi theo đám Leo.

Aquarius thì dò sóng của thiết bị điện tử trên ống dung dịch tìm Z1 rơi trên đường.

Taurus trong phòng bệnh nhìn ra ngoài cửa sổ thấy mây đen, còn có sấm sét trông rất ghê người. Hai đứa nhỏ cũng cảm nhận được sự khác thường, oe oe khóc lớn. Rosa vội chạy ra đóng cửa sổ để tránh gió và tiếng ồn.

Taurus kéo áo để lộ đầu ti hồng hào, ghé đến miệng hai đứa bé, nhưng chúng nó mút một chút lại thôi. Cậu thở dài. "Chắc vì anh là Omega nam, nên không có nhiều sữa."

Rosa thấy thế thì nói. "Để em! Em sẽ đi mua sữa bột! Anh lúc sinh đến giờ chưa ăn gì. Em sẽ mua cháo cho anh nữa!"

Taurus mỉm cười. "Cảm ơn em."

Rosa lắc đầu. "Mọi người đều bận rộn vì Z1 nên mới để anh chịu đói. Bọn em phải xin lỗi anh mới đúng!"

Taurus lại nhìn bầu trời đen bên ngoài cửa sổ. "Z1 là sứ mệnh của toàn dị nhân, bọn họ đã phải chịu khổ rồi. Nếu được, anh thật muốn kề vai sát cánh cùng đồng đội."

Rosa nghe xong cảm động rơi nước mắt, cô lấy tay quệt quệt, bình tĩnh lại nói. "Em sẽ về ngay!"

"Ừ."

Taurus nhìn Rosa đóng cửa phòng. Trong một ngày, mà có quá nhiều chuyện xảy ra. Cậu mong rằng mọi thứ sẽ êm đẹp trở lại. Đứa nhỏ giống Capricorn trong lòng đang tròn mắt ra nhìn mình. Taurus rũ mi buồn bã.

"Ice..."

(au: thật không biết nói sao, xin lỗi vì đã hứa mà lặn lâu quá! Thi xong đi chơi có tí mà lăn ra ốm gần hai tuần nay, giờ ta vẫn còn ngạt mũi nè, khổ quá cơ, có tháng hè mà ốm hết nửa tháng rồi. Thật sự xin lỗi mọi người nhìu lắm 😢! Lại nói được 10k vote rồi! Một con số khá lớn nhỉ? Cảm ơn mọi người đã theo và yêu thích tác phẩm của ta ❤️! Giờ không biết có nên tiếp tục cược vote nữa không vì ta vẫn đang chưa khỏi ốm 🥲!)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info