ZingTruyen.Info

100 lời khuyên lúc lâm chung của vị Thầy thuốc Trung y 112 tuổi

phần 1

copcon199x


1. Hãy nhớ kỹ: Ngủ là yếu tố quan trọng nhất của dưỡng sinh. Thời gian ngủ nên từ 21h đến 3h giờ sáng. Vì thời gian này là mùa đông trong ngày, mùa đong chủ yếu là ẩn náu, mùa đông mà không ẩn náu thì mùa xuân, hạ sẽ không sinh trưởng, sáng ngày hôm sau sẽ không có tinh thần.

2. Hết thảy các vị thuốc dùng để trị bệnh cho dù là Trung y hay Tây y đều chỉ là trị phần ngọn, không trị tận gốc. Tại vì hết thảy bệnh tật đều bất nguồn từ nguyên nhân sai lầm mà sản sinh ra hậu quả sai lầm. Nguyên nhân sai lầm mà không trừ dứt, thì hậu quả sẽ không thể bỏ tận gốc. Nguồn gốc cân bản của sức khỏe là tại tâm. Hết thảy pháp từ tâm sinh ra. Tâm tịnh thân sẽ tịnh. Vì thế khi bị bệnh rồi, không được hướng ngoại cầu, phải dựa vào hệ thống phục hồi của bản thân để chữa trị bệnh cho chính mình. Kỳ thực con người và động vật là giống nhau, bệnh của động vật đều là tự dựa vào bản thân mà hồi phục, và con người cũng có khả năng đó. 

3. Quan niệm đúng đắn có tác dụng giúp cho người bệnh tiêu trừ bệnh tật tốt hơn nhiều so với sử dụng biệt dược đắt đỏ và phẫu thật. Có được quan niệm đúng đắn, bạn sẽ có quyết định đúng đắn, bạn sẽ co hành vi đúng đắn, và bạn sẽ có thể phòng ngừa rất nhiều bệt tật phát sinh. 

4. Con người vốn hội tủ hết thảy trí tuệ, tuyệt đối không phải là học trong sách vở, mà là từ tâm chân thành, tâm thanh tịnh của bản thân, từ trong [Thiền] định mà ra. 

5. Trong giới sinh vật con người là linh thể có cấu tạo hoàn mỹ nhất, khi con người được sinh ra là đã có một cơ thể khỏe mạnh; sự điều chỉnh trạng thái khỏe mạnh của con người là dựa vào chính hệ thống điều tiết phục hồi của bản thân để hoàn thành, chứ không phải dựa vào nhân tố bên ngoài, các nhân tố bên ngoài chỉ có tác dụng phụ trợ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info