ZingTruyen.Asia

(0309)CẬU NGỐC! ANH YÊU EM

1. CHẤP NHẬN HÔN ƯỚC

NGUYENNGOCPHUONGTHOA

20 năm trước trưởng bối của hai gia tộc Quế - Nguyễn là bạn thân tình. Vì muốn gắn kết sự bền chặt cửa hai gia tộc đã định ra hôn ước. 20 năm sau, khi thiếu gia của Quế gia và Nguyễn gia trưởng thành thì hôn ước đã định sẵn mới được thực hiện.

Nguyễn gia, không khí chẳng mấy vui vẻ.

*Ba à con không muốn lấy cái tên họ Quế đó đâu, hắn không tiếp xúc với ai, biết đâu hắn không thích con thì sao? Không lẽ ba tính để con có chồng như không có, sống một đời tẻ nhạt hay sao? Với lại con chỉ mới 20 tuổi thôi*Nguyễn Tuyết Sương vấn Nguyễn Hàn Sâm.

Nguyễn Hàn Sâm nhẹ giọng năn nỉ, đó giờ ông chưa từng phật ý đứa con gái được xem là vàng ngọc trong lòng.

*Con à, họ Quế là gia tộc giàu có trong cái đất nước D này đó, với lại gia đình ta với gia đình họ đã có hôn ước từ lâu rồi, giờ con không chịu thì ba biết làm sao ăn nói với họ đây, còn công ty S nhà mình cũng nhờ họ mà làm ăn ổn định lỡ con không chịu gả rồi họ rút vốn đầu tư thì khác gì công ty nhà mình phá sản*

*Nhưng mà...ba à...con không muốn gả cho cái tên lạnh lùng đó đâu, huhu ba mà gả con cho hắn con tự tử cho ba xem*Nguyễn Tuyết Sương nói với giọng kiên quyết làm Nguyễn Hàn Sâm sợ hãi vô cùng, ông chẳng biết làm gì để có thể giải quyết được vấn đề thì Dụ My đã lên tiếng.

*Ông à! Chẳng phải còn có một đứa con trai sao! Dù gì thì Quế gia cũng đâu có nói muốn đứa nào làm dâu, vừa vứt được một cục nợ vừa không phá vỡ giao ước giữa hai gia đình, chẳng phải vẹn cả đôi đường hay sao?*Thấy Nguyễn Hàn Sâm im lặng, Dụ My dỗ.

*À mà nói cho đúng thì thằng bé Văn Toàn mới chính là đại thiếu gia nhà họ Nguyễn cơ mà, sao ông phải bắt ép SươngSương? Anh trai phải cưới trước em gái chứ làm gì có chuyện em gái cưới trước anh trai*

Nguyễn Hàn Sâm suy nghĩ một hồi lâu rồi quyết định gọi Văn Toàn lên phòng khách và thông báo với cậu về hôn ước.

*Sắp tơi hãy chuẩn bị làm con dâu nhà Quế gia đi, đừng làm Nguyễn gia phải mất mặt*

*Nhưng mà ba ơi con chỉ mới ra trường thôi mà*Cậu vừa ngạc nhiên, vừa sợ hãi vì cậu chưa từng tiếp xúc với ai ngoài hai cậu bạn thân Công Phượng và Minh Vương.

*Tao nói gả là gả, tốn công nuôi mày 22 năm nay chẳng được tích sự gì, giờ là lúc báo ơn tao rồi đấy, nên nhớ gả đi rồi thì không còn là con tao nữa, có chuyện gì thì tự giải quyết có chết bờ chết bụi thì cũng đừng tìm đến tao*

*Nhưng mà...con...con*

*Hâm mộ anh thật! Cưới được tổng tài giàu có nhất thành phố D, lại sắp được trở thành Quế thiếu phu nhân duy nhất của Quế gia. Xem ra anh sẽ sung sướng hết phần đời còn lại rồi*Nguyễn Tuyết Sương vừa tỏ ra vẻ mặt hào hứng vừa khinh thường cậu.

*Sương Sương nói đúng, cưới được thiếu gia Quế gia là phước đức mấy đời mà thứ " sao chổi" như mày mới có được, nhớ đừng có " khắc " chết chồng sắp cưới như đã từng khắc chết mẹ ruột của mày nhá! Cơ mà sắp tới phải thuê người làm rồi, không thể để Sương Sương nhà chúng ta làm những công việc của người ở được*

Khi nghe những lời đó, cậu bật khóc nức nở trước mặt ông, đây là lần đầu tiên cậu khóc trước mặt ông nhưng ông vẫn thờ ơ chẳng ngó ngàng gì đến cậu. Tình cảm ba - con đã vụt tắt, 22 năm qua cậu thèm nghe tiếng gọi con yêu từ ông nhưng thật quá khó, chẳng bao giờ và chắc chắn rằng suốt đời cậu vẫn không thể cảm nhận được một mái ấm gia đình thật sự. Ngày ngày cậu làm việc chẳng khác gì một người làm, đã vậy còn thường xuyên bị mẹ con Nguyễn Tuyết Sương bắt nạt, đánh đập nhưng ông nào để ý. Ông chỉ xem Tuyết Sương là đứa con duy nhất và là bảo bối trong lòng ông, còn cậu, cậu chỉ là " sao chổi " là người ở trong mắt ông mà thôi. Cậu chợt hiểu ra Nguyễn gia vốn không phải gia đình của cậu và mãi mãi sẽ không có hình ảnh của cậu nơi căn nhà này, cậu nói.

*Được nếu ba quyết định như vậy thì con sẽ nghe ba. Và đây cũng là lần cuối cùng con gọi người là ba*

*Tốt*Nguyễn Hàn Sâm đáp trong sự thờ ơ.

Chạy về phòng cậu ôm lấy tấm hình của mẹ vào lòng và bật khóc, cậu nhớ mẹ rồi,  cậu thèm cảm giác được mẹ yêu, được ba thương. Khi nhìn bạn bè được chụp với ba mẹ, cậu cũng ao ước có được 1 tấm ảnh với ba mẹ nhưng nó chỉ là mơ ước, mẹ cậu đã ra đi rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia